วันเด็ก Thai PBS เด็กนับร้อยสนุกสนาน ทอ.โชว์บิน-พร้อมการแสดงสุนัข-ศิลปะต่อสู้

สังคม
9 ม.ค. 59
09:11
418
Logo Thai PBS
วันเด็ก Thai PBS เด็กนับร้อยสนุกสนาน ทอ.โชว์บิน-พร้อมการแสดงสุนัข-ศิลปะต่อสู้
วันเด็กที่ไทยพีบีเอส “ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day 2016” คึกคักสนุกสนาน เด็กๆ มาร่วมงานนับร้อย พร้อมกิจกรรมสนุกสนาน เสริมความรู้ และรับรางวัลมากมาย

วันนี้ (9 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์รายงานบรรยากาศวันเด็กแห่งชาติ ว่า ในวันนี้ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ.วิภาวดีรังสิต จัดกิจกรรมวันเด็ก “ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day 2016” เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 - 15.00 น. ภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลายจากรายการต่างๆ ของสถานี

เริ่มจากเวทีใหญ่ริมสระน้ำด้านหน้า มีการแสดงจากรายการต่างๆ และน้องๆ ที่มาร่วมชม พร้อมทั้งกิจกรรมกลางแจ้ง ซุ้มไดโนเสาร์ ทดลองทำนา เป็นต้น ถัดมาในอาคาร A เป็นกิจกรรมห้องอ่านข่าวจำลอง ด้วยผู้ประกาศมืออาชีพ ถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันทั่วประเทศ วาดภาพระบายสี ทายปัญหาชิงรางวัล การทดลองวิทยาศาสตร์ ประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ พร้อมเกมส์เสริมความรู้มากมาย

นอกจากนี้บริเวณอาคาร D ยังได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ กับกิจกรรมอื่นๆ เช่น ทำอาหาร ทำขนมไทย ของเล่นพื้นบ้าน ซึ่งทุกซุ้มกิจกรรมมีการแจกรางวัลมากมาย

ส่วนบรรยากาศวันเด็กที่กองทัพอากาศช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเช้าวันนี้ มีเมฆค่อนข้างมาก และมีฝนลงมาบ้าง แต่ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับเด็กๆ และผู้ปกครองที่มาร่วมงาน เริ่มต้นด้วยการเปิดงาน โดยการบินผ่านของเครื่องบินขับไล่ที่ F16 จากนั้นมีการบิน ปล่อยควันสีธงชาติ ตามมาด้วยการแสดงสมรรถนะของเครื่องบินขับไล่ Gripen ซึ่งถือเป็นเครื่องบินขับไล่สมรรถนะสูงของกองทัพอากาศไทย

งานในวันนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การแสดงการยิงปืนฉับพลัน การแสดง Fancy Drill Show, กระบี่กระบองการแสดงสุนัขทหาร และการแข่งขันเครื่องบินร่อน เป็นต้น

สำหรับบริเวณพื้นที่จอดรถผู้เข้าร่วมงาน หากมาทางถนนวิภาวดีรังสิต สามารถจอดรถไว้ได้ที่บริเวณหน้าอาคารคลังสินค้า ซึ่งในวันนี้จอดฟรี และมีรถรับส่งมายังบริเวณที่จัดงาน

หากมาทางถนนพหลโยธิน มี 5 จุด เช่น บริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ภายในโรงเรียนนายเรืออากาศ และโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง