เต็นท์จัดงานวันเด็กสยามพารากอนถล่ม เจ็บ 14 ตร.เตรียมแจ้งข้อหาผู้จัดงาน

อาชญากรรม
9 ม.ค. 59
17:31
143
Logo Thai PBS
เต็นท์จัดงานวันเด็กสยามพารากอนถล่ม เจ็บ 14 ตร.เตรียมแจ้งข้อหาผู้จัดงาน
ตำรวจแจ้งข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บกับคณะผู้จัดงานวันเด็กแห่งชาติหลังเกิดเต็นท์ภายในงานล้มลงมาทับผู้ที่มาร่วมงานได้รับบาดเจ็บ 14 คน

วันนี้ (9 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ศานิต มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุลานกิจกรรมงานวันเด็ก ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนหลังเกิดอุบัติเหตุเต็นท์ที่ใช้จัดกิจกรรมถล่ม เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ศานิต กล่าวภายหลังการตรวจสอบ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุมีลมแรงยกเต็นท์ลอยขึ้นไปบนฟ้าก่อนตกลงมาทับเยาวชนและผู้ปกครองที่เดินทางมาร่วมงาน เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 14 คน บาดเจ็บขาหัก 2 คน ขณะที่อีก 12 คนบาดเจ็บเล็กน้อย

คณะผู้จัดงานได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมงานวันเด็กและปิดกั้นพื้นที่ พร้อมกับนำตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แบ่งเป็น โรงพยาบาลตำรวจ 5 คน โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน 5 คน โรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ 4 คน

พล.ต.ท.ศานิต กล่าวเพิ่มเติมว่า เตรียมแจ้งข้อหาผู้จัดงานในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายและบาดเจ็บ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 300 ก่อนเดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้บาดเจ็บบางส่วนที่โรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามคณะผู้จัดงานยินดีรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บและชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง