2 มือมีดไล่แทงนักท่องเที่ยวต่างชาติในอียิปต์ เจ็บ 3

ต่างประเทศ
9 ม.ค. 59
20:13
82
Logo Thai PBS
2 มือมีดไล่แทงนักท่องเที่ยวต่างชาติในอียิปต์ เจ็บ 3
2 มือมีดไล่แทงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในโรงแรมหรูย่านแหล่งท่องเที่ยว ในเมืองฮูร์กาดา ของอียิปต์ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน ขณะที่ผู้ก่อเหตุถูกตำรวจยิงเสียชีวิต 1 คน และ บาดเจ็บอีก 1 คน

วันที่ (9 ม.ค.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ก่อเหตุ 2 คนบุกเข้าทำร้ายนักท่องเที่ยวในโรงแรมเบลลา วิสต้า ในเมืองฮูร์กาดา เมืองตากอากาศริมฝั่งทะเลแดงของอียิปต์ จนได้รับบาดเจ็บจากการถูกมีดแทง 3 คน ขณะที่ตำรวจยิงผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 1 คน ส่วนอีกคนถูกตำรวจจับกุมหลังถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์นี้เป็นการก่อการร้ายหรือไม่ แต่ตำรวจยังไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้ก่อเหตุและยังไม่ทราบแรงจูงใจ เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นมือสมัครเล่นอาวุธมีแค่มีดอย่างเดียวเท่านั้น

นายอาห์เหม็ด อับดุลลาะห์ ผู้ว่าการเขตปกครองทะเลแดง เดินทางไปเยี่ยมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งประกอบไปด้วยชาวออสเตรเลีย 2 คนและชาวสวีเดน 1 คน

เหตุดังกล่าวถือเป็นการโจมตีโรงแรมในอียิปต์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 วัน หลังจากเมื่อวานนี้(8 ม.ค.) มีกลุ่มวัยรุ่นขว้างระเบิดเพลิงและยิงปืนเข้าใส่รถโดยสารและจุดตรวจความปลอดภัยของตำรวจที่หน้าโรงแรมทรี พีรามิด (Three Pyramids) ในกรุงไคโร แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ความรุนแรงที่เกิดขึ้นซ้ำเติมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของอียิปต์ให้เลวร้ายมากขึ้น นับตั้งแต่เครื่องบินของรัสเซียถูกยิงตกบริเวณคาบสมุทรไซนายเมื่อเดือน ต.ค. 2558 แล้ว ซึ่งกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) อ้างว่าเป็นผู้ลงมือ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของอียิปต์อย่างหนัก เนื่องจากเกรงว่าอียิปต์จะตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของกลุ่มไอเอสอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง