"ชลบุรีเอฟซี" เตรียมร้อง กกท.ค้าน 20 ทีมทีพีแอล จันทร์นี้

กีฬา
9 ม.ค. 59
21:28
83
Logo Thai PBS
"ชลบุรีเอฟซี" เตรียมร้อง กกท.ค้าน 20 ทีมทีพีแอล จันทร์นี้
สโมสรชลบุรี เอฟซี จะเป็นตัวแทนเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกท.และกรรมการกลาง เพื่อคัดค้านการเพิ่มทีมในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกเป็น 20 ทีม ในวันจันทร์นี้ (11 ม.ค.2559)

วันนี้ (9 ม.ค.2559) ชลบุรี เอฟซี เชิญตัวแทนสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกพูดคุยกรณีที่มติบอร์ดทีพีแอลมีมติเพิ่มทีมในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกเป็น 20 ทีมจากเดิม 18 ทีมซึ่งมี 13 ทีมที่มาร่วมพูดคุยนำโดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด,บางกอกกล๊าส เอฟซี, ชัยนาทฮอร์นบิล, การท่าเรือ เอฟซี, บีอีซีเทโรศาสน ทั้งนี้ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มทีมเพราะจะส่งผลกระทบต่อโปรแกรมและทีมชาติ

ชลบุรี เอฟซี จะเป็นตัวแทนนำหนังสือของ 8 สโมสรไปยื่นต่อรองผู้ว่า กกท.ในช่วงบ่าย รวมถึงกรรมการกลางเพื่อเรียกร้องให้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกทำตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมที่กำหนดให้มีทีมในลีกสูงสุด 18 ทีม

การเพิ่มเป็น 20 ทีมของโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกเกิดจากมติของบอร์ดทีพีแอล โดยชี้ว่าบีอีซีเทโรศาสนจะไม่ตกชั้นเพราะยังมีคดีฟ้องอยู่ในศาลปกครองกรณีที่แบงค็อกส่งนักเตะต่างชาติเกินโควต้าลงสนาม อีก 3 ทีมมาจากยามาฮ่าลีกวันที่เลื่อนชั้นซึ่งตอนนี้มีเพื่อนตำรวจกับพัทยาเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 ในยามาฮ่าลีกวันต้องรอเกมสุโขทัยกับนครปฐมว่าทีมใดจะได้อันดับ 3 และทีมที่ 20 ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเป็นทีโอทีหรือการท่าเรือที่จะต้องตัดสินหา 1 ทีมด้วยวิธีใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง