เปิดตัว 5 ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
11 ม.ค. 59
21:21
396
Logo Thai PBS
เปิดตัว 5 ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ
นายชาญวิทย์ ผลชีวิน สมาชิก สปท. และโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตัดสินใจลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นคนสุดท้ายที่ยื่นใบสมัครในวันนี้

 

คนแรกและถือว่าเป็นเบอร์ 1 ที่ยื่นใบสมัครตั้งแต่วันแรกคือ บิ๊กหอย ธวัชชัย สัจจกุล ซึ่งวันนี้เดินทางมาอีกครั้งเพื่อเปิดตัวสภากรรมการ ซึ่งยืนยันให้การสนับสนุนซิโก้ทำทีมฟุตบอลต่อไป ทั้งนี้มีการเปิดตัวสภากรรมการโดยมีอดีตนักการเมืองและอดีตโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวอย่างนายวัชระ กรรณิการ์ และนายกล้าณรงค์ จันทิก และ อดีตกรรมการ ปปช.อยู่ในทีม

ส่วน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้สมัครคนที่ 2 ที่เปิดตัวเต็มร้อยว่าได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มนายเนวิน ชิดชอบ โดยมีการเปิดตัวสภากรรมการมาเปิดตัวอย่างน่าสนใจ นำโดยโค้ชเฮง วิทยา เลาหะกุลรวมถึงนายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรบางกอกกล๊าส นอกจากนั้นยังมีอดีตทีมงานนายวรวีร์ มะกูดีอยู่ในสภากรรมการชุดนี้ต่อมาคือ นายพินิจ สะสินิน อดีตเลขาธิการกรรมการกลางและอดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอล โดยนายพินิจยังไม่มีการเปิดตัวทีมงาน

รวมถึงนายณัฐพล ทีปสุวรรณ ผู้จัดการทีมเยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทยที่เดินทางมาสมัครคนเดียวและคนสุดท้ายคือ นายชาญวิทย์ ผลชีวิน ที่พลิกโผตัดสินส่งใบสมัครเป็นคนสุดท้าย ซึ่งแม้ว่าจะชูนโยบายนำความปรองดองเป็นสะพานเชื่อมความขัดแย้งในสมาคมฟุตบอล แต่ยังหนีภาพของการเป็นนอมินีของฝั่งสนับสนุนนายวรวีร์มะกูดีไม่ออกด้วยความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับมาดามแป้ง และกลุ่มคนใกล้ชิดนายวรวีร์ ทั้งนี้โค้ชหรั่งยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อตำแหน่งในสปท. และการเป็นโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

ขณะที่ฝ่ายขั้วตรงข้ามอย่าง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ที่เดินหน้าหาเสียงมาก่อนหลายคนยังคงเชื่อมั่นว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้ ส่วนบิ๊กหอยให้ความเห็นว่าการเลือกสภากรรมการไม่ได้เน้นเพื่อชนะคะแนน แต่ต้องการทำให้การบริหารงานมีประสิทธิภาพ

สำหรับการเลือกตั้งในวันที่ 11 ก.พ. ผู้ที่ได้คะแนนเสียง 37 คะแนนในรอบแรกจาก 72 คะแนน จะเป็นผู้ชนะ แต่หากในรอบแรกผู้ชนะเสียงไม่ขาด จะมีการตัดคนสุดท้ายออกและเลือกใหม่ในรอบที่ 2

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง