พบ 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติพลัดหลงระหว่างเดินป่าในเขาใหญ่แล้ว

ภูมิภาค
12 ม.ค. 59
14:32
174
Logo Thai PBS
พบ 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติพลัดหลงระหว่างเดินป่าในเขาใหญ่แล้ว
เจ้าหน้าที่พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พลัดหลงป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่แล้วนานกว่า 2 วัน พบอยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเพียง 4 กม. ทั้ง 2 คนมีอาการอ่อนเพลียเนื่องจากขาดน้ำและอาหาร

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คนที่หลงป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพิกัดและจัดชุดลาดตระเวน พร้อมด้วยเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติออกตามหา ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็พบตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนที่บริเวณกึ่งกลางระหว่างน้ำตกเหวสุวัตและศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งอยู่ห่างศูนย์บริการฯ 4 กิโลเมตร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่านักท่องเที่ยวเป็นชาย 1 คนและหญิง 1 คน นักท่องเที่ยวหญิงทราบชื่อว่า น.ส.จัสตีนา คาตาซีน อายุ 24 ปี สัญชาติโปแลนด์ ทั้ง 2 คนอยู่ในสภาพอิดโรย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ไปตรวจร่างกาย เนื่องจากอยู่ในสภาพอ่อนเพลียจากการขาดน้ำและอาหาร

นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กล่าวว่าทั้ง 2 คนให้ข้อมูลว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านป่าไม้จึงคิดว่าจะสามารถเดินทางในป่าเมืองไทยได้

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ชี้แจงว่า โดยปกติการเดินป่าในเส้นทางน้ำตกเหวสุวัตจะต้องขออนุญาตและต้องมีเจ้าหน้าที่นำทางไป แต่ทั้งสองคนไม่ได้ขออนุญาตเข้าพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง