ศาลทหารอนุมัติหมายจับ "จ่านิว" พร้อมพวกรวม 6 คน

การเมือง
13 ม.ค. 59
21:19
282
Logo Thai PBS
ศาลทหารอนุมัติหมายจับ "จ่านิว" พร้อมพวกรวม 6 คน
ศาลทหารอนุมัติออกหมายจับนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ พร้อมพวกรวม 6 คนเหตุไม่เข้าพบตำรวจ กรณีฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.นั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์

วันที่ (13 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี ได้นำเอกสารหลักฐาน และสำนวน เดินทางมายื่นขอศาลทหารกรุงเทพ เพื่อขออนุมัติออกหมายจับ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษา พร้อมพวกรวม 6 คน ในข้อหามั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2558 ข้อ 12

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนด้ออกหมายเรียกให้นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และพวกทั้งหมดมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 2 ครั้ง โดยล่าสุดได้เรียกให้ไปพบในวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 11 คน โดย 5 คนได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 6 คน ได้มาที่สถานีตำรวจแต่ไม่เข้าพบ จึงถือว่าไม่ได้มาพบพนักงานสวบสวน เพราะคดีดังกล่าวเป็นคดีเดียวกัน จึงไม่สามารถส่งสำนวนให้กับทางอัยการได้

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า ศาลทหารกรุงเทพได้พิจารณาพยานหลักฐานแล้ว อนุมัติออกหมายจับ ประกอบด้วย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว อายุ 23 ปี น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว อายุ 22 ปี น.ส.ชนกนันท์ รวมทรัพย์ อายุ 22 ปี นายกรกช แสงเย็นพันธ์ อายุ 23 ปี นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธุ์ อายุ 29 ปี และนายธเนตร อนันตวงษ์ อายุ 25 ปี ฐานฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง