ก.กลาโหมจีน-เกาหลีใต้ หารือกรณีเกาหลีเหนือทดสอบระเบิดไฮโดรเจน

ต่างประเทศ
15 ม.ค. 59
16:45
95
Logo Thai PBS
ก.กลาโหมจีน-เกาหลีใต้ หารือกรณีเกาหลีเหนือทดสอบระเบิดไฮโดรเจน
สื่อท้องถิ่นเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพคณะนักวิทยาศาสตร์ที่มีส่วนร่วมในการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ระหว่างการเดินทางไปยังกรุงเปียงยาง ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงกลาโหมจีนและเกาหลีใต้เปิดการหารือกรณีเกาหลีเหนือทดสอบระเบิดไฮโดรเจน

วันนี้ (15 ม.ค.2559) ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายกิจการต่างประเทศประจำกระทรวงกลาโหมจีนเข้าร่วมประชุมกับผู้อำนวยการกองนโยบายต่างประเทศประจำกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ที่กรุงโซล ในการประชุมประจำปีครั้งที่ 15 เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี และการยกระดับความร่วมมือด้านกลาโหม หลังจากที่เกาหลีเหนืออ้างว่าได้ทำการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนเป็นผลสำเร็จ เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของจีนในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาออกมากดดันจีน ซึ่งเป็นพันธมิตรและหุ้นส่วนการค้าที่มีความสำคัญต่อเกาหลีเหนือให้ร่วมแก้ไขปัญหาภัยคุกคามนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลี

ขณะที่สถานีโทรทัศน์เคอาร์ทีของทางการเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพคณะนักวิทยาศาสตร์และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือจำนวนหลายร้อยคน ขณะกำลังเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในกรุงเปียงยาง ซึ่งมีการจัดการแสดงและกิจกรรมต่างๆ เพื่อต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง