อินโดนีเซียคุมเข้มความปลอดภัยทั่วกรุงจาการ์ตา

ต่างประเทศ
15 ม.ค. 59
16:59
81
Logo Thai PBS
อินโดนีเซียคุมเข้มความปลอดภัยทั่วกรุงจาการ์ตา
ตำรวจและทหารอินโดนีเซียสนธิกำลังดูแลความปลอดภัยทั่วกรุงจาการ์ตา หลังเกิดเหตุโจมตีเมื่อวานนี้ (14 ม.ค.2559) ขณะที่ล่าสุดตำรวจระบุตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 4 คน

วันนี้ (15 ม.ค.2559) ตำรวจอินโดนีเซียใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยเน้นสถานที่ที่อาจจะตกเป็นเป้าหมายของการโจมตี ได้แก่ สถานีตำรวจ ที่ทำการของหน่วยงานรัฐบาลและสถานทูต โดยส่งทหารและตำรวจเข้าไปประจำการตามสถานที่ต่างๆ ในขณะที่เกาะบาหลีซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติก็มีการสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเช่นเดียวกัน

สายการบินหลายแห่งประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนเที่ยวบิน สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วไป-กลับกรุงจาการ์ตา ได้แก่ สิงคโปร์แอร์ไลน์, ไทเกอร์ แอร์ สิงคโปร์ และ เจทสตาร์ พร้อมทั้งยืนยันว่ายังให้บริการเที่ยวบินไป-กลับกรุงจาการ์ตาตามปกติ

การโจมตีเมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายคน ซึ่งในจำนวนนี้เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวได้แล้ว 4 คน ส่วนผู้บาดเจ็บ ทางการอินโดนีเซียได้ลดตัวเลขจาก 24 คน เหลือ 20 คน ก่อนหน้านี้มีคำเตือนว่าหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งอินโดนีเซีย มาเลเซียและฟิลิปปินส์ อาจจะเผชิญกับภัยก่อการร้ายจากกลุ่มที่มีแนวคิดสุดโต่งที่สนับสนุนกลุ่มไอเอส ที่เตรียมก่อเหตุในประเทศของตัวเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง