ผอ.ส.ส.ท.คนใหม่มุ่งเน้นให้ไทยพีบีเอสเป็นสื่อแห่งการเปลี่ยนแปลง หน่วยงานรัฐ-เอกชนยินดีก้าวขึ้นสู่ปีที่ 9

สังคม
15 ม.ค. 59
20:13
254
Logo Thai PBS
ผอ.ส.ส.ท.คนใหม่มุ่งเน้นให้ไทยพีบีเอสเป็นสื่อแห่งการเปลี่ยนแปลง หน่วยงานรัฐ-เอกชนยินดีก้าวขึ้นสู่ปีที่ 9
หน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมแสดงความยินดีในโอกาสที่สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ดำเนินการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 9 ขณะที่ผู้ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ส.ส.ท.คนใหม่ แสดงวิสัยทัศน์ มุ่งเน้นให้ไทยพีบีเอส เป็นสื่อแห่งการเปลี่ยนแปลง

วันนี้ (15 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) จัดพิธีทำบุญตักบาตรในโอกาสก้าวขึ้นสู่ปีที่ 9 โดยช่วงเช้ามีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมแสดงความยินดีอย่างต่อเนื่อง โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 ม.ค.2551 โดย พ.ร.บ.องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย พ.ศ.2551 เป็นสื่อสาธารณะที่มุ่งเน้นทำงาน ไม่แสวงหาผลกำไร สนับสนุนพัฒนาสังคมให้มีคุณภาพและคุณธรรม และเป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชน

ในช่วงบ่าย ได้ร่วมกับมูลนิธิไทยพีบีเอสนำกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดี ที่ได้รับจากหน่วยงานต่างๆ ไปมอบให้ผู้ป่วย โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ซึ่งส่วนใหญ่บาดเจ็บระหว่างปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อส่งต่อความสุข และเป็นกำลังใจให้ทหารผู้เสียสละ

ขณะที่เมื่อวานนี้ คณะกรรมการนโยบาย ส.ส.ท.มีมติเลือก นายกฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ เป็นผู้อำนวยการ ส.ส.ท. คนใหม่ นายกฤษดาได้แสดงวิสัยทัศน์ในช่วงหนึ่ง ว่าการมุ่งเน้นแนวคิด "สื่อเพื่อการเปลี่ยนแปลง" ไทยพีบีเอสจะต้องคิดและสร้างความแตกต่าง ภายใต้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในสังคม

นายกฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ จบการศึกษาจากคณะทันตแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเลือกจากคณะกรรมการ สสส.ให้เป็นผู้จัดการ กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ตั้งแต่ปี 2553 โดยในขณะดำรงตำแหน่งผู้จัดการ สสส. ถือว่าเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนและผลักดันโครงการและกิจกรรมปลอดเหล้าและบุหรี่ให้เป็นรูปธรรม อาทิ "งดเหล้าเข้าพรรษา" "สวดมนต์ข้ามปี" รวมทั้งการรณรงค์ลดการบริโภคน้ำตาลในเด็ก และมาตรการคุ้มครองเด็กและเยาวชนอื่นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง