จับตา "ประยุทธ์" ใช้ ม.44 สั่งบอร์ด สสส.เดินหน้าทำงานวันนี้

การเมือง
18 ม.ค. 59
08:29
135
Logo Thai PBS
จับตา "ประยุทธ์" ใช้ ม.44 สั่งบอร์ด สสส.เดินหน้าทำงานวันนี้
ประธาน คตร.เผย นายกฯ เตรียมใช้มาตรา 44 ออกคำสั่งให้บอร์ด สสส.ที่เหลือมีอำนาจดำเนินงานต่อไป พร้อมสรรหาตำแหน่งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ว่างอยู่วันนี้ ยันไม่มีล้วงลูก และมอบให้ สธ.เข้าดูแล เพื่อให้การบริหารเป็นประโยชน์ต่อสังคมสูงสุด

วันนี้ (18 ม.ค. 2559) พล.อ.ชาตอุดม ติตถะสิริ ประธานคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ให้บอร์ดคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เดิมที่เหลืออยู่ สามารถปฏิบัติงานได้ตามอำนาจของ พ.ร.บ.กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ พ.ศ. 2544 และจัดตั้งตำแหน่งรองประธานให้ครบองค์ประชุม โดย พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการให้ สสส.เดินหน้าทำงานต่อไป

“ตำแหน่งบอร์ด สสส.ที่ว่างอยู่นั้น นายกฯ มีคำสั่งให้เริ่มกระบวนการคัดสรรตามขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยยืนยันว่า คสช.จะไม่เข้าไปล้วงลูก ส่วนกรรมการที่เหลือ 14 คน จาก 21 คน สามารถทำหน้าที่ต่อไปได้ ทั้งนี้ นายกฯ สั่งกระทรวงสาธารณสุข เข้าไปดูกรอบการทำงานของ สสส.ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ให้สังคมได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง” ประธาน คตร.ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง