"ช้างศึก" เสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 ตกรอบแรกฟุตบอล U-23

กีฬา
19 ม.ค. 59
22:18
307
Logo Thai PBS
"ช้างศึก" เสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 ตกรอบแรกฟุตบอล U-23
ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกไล่ตีเสมอเกาหลีเหนือ 2-2 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุต่ำกว่า 23 แต่ไปไม่ถึงดวงดาว ตกรอบแบ่งกลุ่ม

วันนี้ (19 ม.ค.2559) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศกาตาร์ กลุ่มบี นัดที่ 3 ระหว่างทีมชาติไทย พบ เกาหลีเหนือ โดยทีมชาติไทยต้องชนะให้ได้เพื่อเข้ารอบและลุ้นให้ซาอุดิอาระเบียไม่ชนะญี่ปุ่น จึงจะมีคะแนนเป็นที่ 2 ของกลุ่มบีและผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

เริ่มเกมในช่วง 10 นาทีแรก เกาหลีเหนือกดดันทีมชาติไทยได้อย่างชัดเจน มีโอกาสยิงหลายครั้ง แต่ยังไม่แม่นยำ ครองบอลเหนือกว่าที่ 62% ขณะที่ทีมชาติไทยครองบอลแค่ 38% ในนาทีที่ 18 เกาหลีเหนือมาได้ประตูขึ้นนำจาก คิม ยอง อิล โหม่งเช็ดคาน สวนกองหลัง และสมพร ยศ ผู้รักษาประตูที่ออกมาไม่ถึงบอล ทีมชาติไทยตามหลัง เกาหลีเหนือ 0-1

นาทีที่ 30 พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา เปิดมาที่กลางปากประตู นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ยิงในระยะเผาขนให้ทีมชาติไทย ตามตีเสมอ เกาหลีเหนือ 1-1 ก่อนจบครึ่งแรก เกาหลีเหนือ ชาร์จเข้าประตูในนาทีที่ 45 จาก ยุน อิล กวาง เกาหลีเหนือออกนำทีมชาติไทยไป 2-1

ครึ่งหลัง ในนาทีที่ 78 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงไกลให้ทีมชาติไทยตามตีเสมอ จบเกมไทย เสมอ เกาหลีเหนือ 2-2 ประตู

การเล่นอย่างเต็มที่ของนักเตะไทย แม้ว่าโอกาสในการเข้ารอบจะมีน้อย ทำให้ทีมชาติไทยได้รับความชื่นชมจากแฟนบอลอย่างมาก โดยก่อนการแข่งขันเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ "โค้ชซิโก้" หัวหน้าผู้ฝึกสอนได้ให้สัมภาษณ์ว่านักเตะไทยมีความกระหายในชัยชนะและจะสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย แม้จะรู้ว่าการเล่นในระดับเอเชียจะเป็นเรื่องยากก็ตาม

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ญี่ปุ่น ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 2-1 ทำให้ญี่ปุ่น เก็บได้ 9 คะแนนเต็มจาก 3 เกม เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนอันดับ 2 เป็นของ เกาหลีเหนือที่แม้จะมี 2 คะแนน เท่ากับ ซาอุฯ และ ไทย เเต่เกาหลีเหนือ ผ่านเข้ารอบ ตามกฎมินิลีก

ขณะที่ผลการแข่งขันในกลุ่มซี เกาหลีใต้ เสมอ อิรัก 1-1 โดย เกาหลีใต้ ออกนำก่อน 1-0 นาที 22 จากคิม ฮุน ก่อนที่อิรักจะตามตีเสมอ 1-1 ช่วงทดเจ็บจาก อัมจัด วาลีด-ฮุสเซน เกาหลีใต้ได้คะแนนเพิ่มเป็น 7 คะแนน เข้ารอบในฐานะเเชมป์กลุ่ม อิรักเข้ารอบในฐานะอันดับ 2

สำหรับรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี เจ้าภาพกาตาร์ พบ เกาหลีเหนือ , ญี่ปุ่น พบ อิหร่าน ทั้ง 2 ทีมเเข่งในวันที่ 22 ม.ค.2559 ทีมที่อยูในอันดับ 1-3 รายการนี้จะได้สิทธิ์ไปเเข่งโอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง