"พล.ต.อ.สมยศ" ร้องกรรมการกลางสอบ "วรวีร์" ช่วย "ชาญวิทย์" หาเสียงเลือกตั้ง

กีฬา
20 ม.ค. 59
16:57
118
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.สมยศ" ร้องกรรมการกลางสอบ "วรวีร์" ช่วย "ชาญวิทย์" หาเสียงเลือกตั้ง
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล นำหลักฐานยื่นร้องเรียนต่อกรรมการกลางสมาคมฟุตบอล กรณีที่นายวรวีร์ มะกูดี ที่ถูกฟีฟ่าสั่งพักงานไปช่วยนายชาญวิทย์ ผลชีวิน หาเสียงจากลีกภูมิภาคทางภาคใต้

วันนี้ (20 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลนำคลิปภาพหลักฐาน กรณีที่นายวรวีร์ มะกูดี ที่ถูกฟีฟ่าสั่งพักงานเพิ่มอีก 45 วัน ไปช่วยนายชาญวิทย์ ผลชีวิน หาเสียงจากลีกภูมิภาคทางภาคใต้ ยื่นร้องเรียนต่อ พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานกรรมการกลางสมาคมฟุตบอลพร้อมกับแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในคลิปภาพดังกล่าว ถูกเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ซึ่งมีข้อความระบุว่าวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา นายวรวีร์รลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงทางภาคใต้ โดยเป็นภาพของนายวรวีร์ และนายชาญวิทย์ พร้อมทีมงาน และผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่ง เดินทางไปยังร้านอาหารใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นอกจากนั้นยังมีตัวแทนสโมสรสมาชิกโซนภาคใต้ รวมถึงยังมีคลิปภาพในการปรากฎตัวที่สนามบิน ด้วย

พล.ต.อ.สมยศ ระบุว่า เป็นการละเมิดบทลงโทษของฟีฟ่าที่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมวงการฟุตบอล และเป็นการโกหกของผู้สมัครรายหนึ่งที่อ้างว่าไม่ใช่ นอมินีของนายวรวีร์ ฟีฟ่าสั่งลงโทษนายวรวีร์ มะกูดี ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมในวงการฟุตบอลเพิ่ม 45 วัน โดยฟีฟ่า ระบุว่า ยังไต่สวนมูลความผิดของนายวรวีร์ กรณีที่ถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ตัดสินความผิดกรณีปลอมแปลงเอกสารไม่เสร็จ จึงต้องถูกลงโทษแบนเพิ่มอีก 45 วันจากเดิมที่เคยถูกลงโทษแบน 90 วัน ในขณะที่ พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ยืนยันว่าไม่มีอำนาจในการตรวจสอบกรณีนายวรวีร์หาเสียงช่วยผู้สมัคร แต่จะส่งเรื่องนี้ต่อให้กับฟีฟ่า

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง