วัดปากน้ำฯยันรถสมเด็จช่วงฯไม่ผิด ก.ม.-รมว.ยุติธรรมแจงไม่ได้เร่งดีเอสไอตรวจสอบ

สังคม
20 ม.ค. 59
20:05
154
Logo Thai PBS
 วัดปากน้ำฯยันรถสมเด็จช่วงฯไม่ผิด ก.ม.-รมว.ยุติธรรมแจงไม่ได้เร่งดีเอสไอตรวจสอบ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยไม่ได้เร่งรัดกรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบการครอบครองรถจดประกอบของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ แต่เป็นเรื่องดีเพื่อให้เกิดความชัดเจน ขณะที่ฝ่ายกฎหมายของวัดชี้แจงกระบวนการนำเข้ารถถูกต้อง

วันนี้ (20 ม.ค.2559) นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ฝ่ายกฎหมายวัดปากน้ำภาษีเจริญ ได้นำภาพขั้นตอนการประกอบรถเมอร์เซเดส-เบนซ์โบราณรุ่น 300 เลขทะเบียน งค 1560 กรุงเทพมหานคร มายืนยันว่า รถคันดังกล่าวนำชิ้นส่วนเข้ามาประกอบภายในประเทศ ใช้เวลา 2 ปีครึ่ง ซึ่งผู้บริจาคประสงค์ให้ผู้ครอบครองเป็นชื่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ และเมื่อประกอบแล้วได้นำไปเสียภาษีถูกต้อง จากนั้นนำไปจัดแสดงไว้ภายในพิพิธภัณฑ์ของวัด

"ผู้นำมาบริจาคเป็นคนติดต่ออู่ เหมารวมราคาให้อู่เป็นคนทำและเสียภาษีถูกต้อง เมื่อเสร็จสิ้นทุกกระบวนการจึงนำมาถวายและจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์" นายศุภภัทร์พจน์กล่าว

ขณะที่ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ไม่ได้เร่งรัดให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบรถของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ แต่เป็นเรื่องดีที่จะหาคำตอบให้ชัดเจน

สำหรับรถเบนซ์คันดังกล่าว คือหนึ่งในรถจดประกอบกว่า 5000 คัน มีราคาต่ำกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งดีเอสไอกำลังตรวจสอบว่า กระบวนนำเข้าถูกต้องหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง