ตร.ยึดทรัพย์เครือข่าย บ.ยูฟัน สโตร์ จำกัด เพิ่ม

อาชญากรรม
26 เม.ย. 58
09:31
201
Logo Thai PBS
ตร.ยึดทรัพย์เครือข่าย บ.ยูฟัน สโตร์ จำกัด เพิ่ม

ตำรวจยังขยายผลดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด โดยนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นบ้านพัก พร้อมอายัดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 127 ล้านบาท ขณะที่ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝากถึงสมาชิก บ.ยูฟันฯ ให้ยอมรับความจริง เพราะยังมีอีกจำนวนมากยังเชื่อว่าเป็นธุรกิจที่ถูกกฎหมาย

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) นำตัว น.ส.พีรญา หาญพรม หนึ่งในสมาชิกลำดับต้นของบริษัท ยูฟัน ไทยแลนด์ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคนที่ 13 ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินซึ่งเป็นการฉ้อโกงประชาชน ไปตรวจที่หมู่บ้านย่านรัชดา-รามอินทรา 2 ซึ่งเป็นบ้านที่กำลังก่อสร้างตกแต่งภายใน มูลค่า 30 ล้านบาท พร้อมรถหรูอีก 1 คัน นอกจากนี้ยังเข้าตรวจยึดบ้านอีกหลังมูลค่า 23 ล้านบาท

น.ส.พีรญา ยอมรับว่าเป็นสมาชิกลำดับแรกๆ ที่รู้จักกับเครือข่ายยูฟันฯ โดยมีสมาชิกลูกข่ายกว่า 20,000 คน และเมื่อทราบว่าถูกออกหมายจับ จึงเดินทางขอเข้ามอบตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา (25 เม.ย.2558)

ขณะที่ พล.ต.ท.สุวิระ เปิดเผยว่าทรัพย์สินของ น.ส.พีรญา ที่ทางตำรวจและสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) อายัดไว้ รวมทั้งสิ้น 127 ล้านบาท ซึ่ง น.ส.พีรญายังมีสิทธิในการยื่นเอกสารที่มาของทรัพย์สิน เพื่อขอทรัพย์สินที่ไม่เกี่ยวข้องกับรูปคดีคืน

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุวิระ ขณะนี้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 13 คน อยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ 7 คน หลบหนีอยู่ต่างประเทศ 6 คน ซึ่งเป็นระดับผู้บริหาร พร้อมฝากถึงสมาชิกคนอื่นที่ยังหลงเชื่อว่าเป็นธุรกิจที่ถูกกฎหมายให้ยอมรับความจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง