คนไทยทยอยเดินทางกลับจากเนปาล

การเมือง
27 เม.ย. 58
01:50
79
Logo Thai PBS
คนไทยทยอยเดินทางกลับจากเนปาล

คนไทยกลุ่มที่สองเดินทางกลับจากประเทศเนปาลอีก 13 คน หลังตกค้างที่สนามบินนานาชาติตรีภูวัน กรุงกาฐมาณฑุ จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง

คนไทยเดินทางกลับมาจากประเทศเนปาลถึงสนามบินสุวรรณภูมิอีก13 คน  นายประเสริฐ อภิปุญญา ซุปเปอร์บอร์ด กสทช.ซึ่งเดินทางไปประชุมที่ เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2558 เปิดเผยถึงเหตุการแผ่นดินไหว ว่าขณะประชุมอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งก็เกิดแผ่นดินไหวทำให้ต้องยกเลิกการประชุม ขณะนั้นพยายามจะสื่อสารให้ทราบทั่วกันแต่ก็ทำไม่ได้ เนื่องจากไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จึงใช้สัญญานอินเทอร์เน็ต ผ่าน โซเชียลเน็ตเวิร์ค ติดต่อกลับมา กรุงเทพฯ เพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อน โดยจำเป็นต้องนอนที่สนามบินซึ่งก็ไม่ค่อยสะดวกนัก เนื่องจาก สนามบินตรีภูวัน มีขนาดเล็กแต่มีผู้มาใช้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงให้การดูแลได้ไม่ทั่วถึง

ก่อนหน้านี้มีคนไทย 5 คน เดินทางโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 3209 จากสนามบินนานาชาติตรีภูวัน กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ทั้งนี้การบินไทยยังคงทำการบินตามปกติ ไปกลับในเส้นทางกรุงเทพฯ - กรุงกาฐมาณฑุ ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน โดยวันนี้(27 เมษายน 2558) จะทำการบินในเวลา 8.30 น. กรมสารนิเทศกระทรวงการต่างประเทศ แจ้งว่า ขณะนี้มีคนไทยเข้ามาพักพิง ที่สถานเอกอัครทูตไทยประจำกรุงกรุงกาฐมาณฑุประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการและครอบครัว ที่อาศัยอยู่ในประเทศเนปาล ซึ่งไม่ประสงค์เดินทางกลับเช่นเดียวกับคนไทยอีก 30 คนที่ประสงค์ไม่ขอเดินทางกลับประเทศเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง