ผบก.น.2 ยังไม่ย้าย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ออกนอกพื้นที่

อาชญากรรม
1 ก.พ. 59
18:21
705
Logo Thai PBS
ผบก.น.2 ยังไม่ย้าย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ออกนอกพื้นที่
พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ชี้แจงเกี่ยวกับคดีจำนำรถยนต์ผิดกฎหมายว่าเป็นการทำงานในรูปแบบคณะทำงานและเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้พนักงานสอบสวนในคดียิงตัวเอง ขณะที่ ผบก.น.2 ระบุยังไม่โยกย้าย พ.ต.อ.เติมเผ่า ออกนอกพื้นที่

ชาวบ้านที่อ้างเป็นผู้อาศัยในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง รวมตัวล่ารายชื่อเพื่อเตรียมยื่นเรื่องถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้โยกย้าย พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ออกนอกพื้นที่ โดยอ้างว่า พ.ต.อ.เติมเผ่า บริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (1 ก.พ.2559) มีชาวบ้านบางส่วนมาให้กำลังใจ พ.ต.อ.เติมเผ่า บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องด้วยเช่นกัน

นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง นำพยานคนหนึ่งซึ่งอ้างว่ามีความสนิทสนมกับ ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง มานานกว่า 1 ปี เนื่องจาก ร.ต.อ.ทวี เคยช่วยเหลือทางคดีที่ถูกทำร้ายร่างกายและเมื่อวันที่ 28 ม.ค.2559 เวลาประมาณ 17.00 น. ร.ต.อ.ทวี ได้โทรศัพท์มาพูดคุยและต้องการยิงตัวเองเนื่องจากถูกกดดัน

ขณะที่ พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดใจชี้แจงว่า คดีจำนำรถยนต์ผิดกฎหมายเป็นการทำงานในรูปแบบคณะทำงาน ซึ่ง ร.ต.อ.ทวี ไม่ได้ทำงานคนเดียว เมื่อคณะทำงานยืนยันส่งคืนไม่ได้ ส่วนตัวก็ไม่มีอำนาจให้คืนรถยนต์และเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.ทวี ไม่ได้มาจากเรื่องนี้

พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เรียกประชุมตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยยืนยันยังไม่โยกย้าย พ.ต.อ.เติมเผ่า ออกนอกพื้นที่ เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนคดีรับจำนำรถยนต์ที่เป็นปัญหานั้นยังอยู่ระหว่างการดำเนินการพิสูจน์ทราบการครอบครองรถยนต์ของกลางที่แท้จริง ส่วนผู้ประกอบการบริษัทไฟแนนซ์ที่ไปยื่นเรื่องต่อกระทรวงยุติธรรมเพื่อขอความช่วยเหลือกรณีติดตามรถยนต์คืน ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดกับสื่อมวลชน

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเคยติดตามรถยนต์กว่า 200 คันที่ถูกนำมาจำนำโดยผิดกฎหมายและนำไปจอดทิ้งไว้ที่อาคารศูนย์การค้าแห่งหนึ่งย่านหลักสี่ ต่อมามีการมอบหมายให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องเป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง