โอกาสกับชีวิตที่ไม่คิดเปลี่ยนของ "ก้อง ห้วยไร่"

Logo Thai PBS
โอกาสกับชีวิตที่ไม่คิดเปลี่ยนของ "ก้อง ห้วยไร่"
ต้องตั้งรับกับกระแสความดังแบบไม่รู้ตัว ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ ก้อง ห้วยไร่ นักร้องหนุ่มบุคลิกซื่อ ที่แม้เป็นโอกาสทองในชีวิตหลังเพลงดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ยังต้องปรับตัว เขาใช้ความลำบากในอดีตเป็นบทเรียนและพลังผลักดันปัจจุบัน

พอมีเรี่ยวแรงเหลือ ก็มาลงกับการออกกำลังกาย เพราะทุกวันนี้ต้องร้องเพลงทุกคืน ไม่ต่ำกว่าวันละ 2 งาน ร่างกายแข็งแรงไว้ ยิ่งได้เปรียบในช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก สร้างฐานะและอนาคตแบบก้าวกระโดด ฟุตบอลเป็นกีฬาในฝันที่แม้จะหักโหมไม่ได้ เพราะเคยประสบอุบัติเหตุเอ็นเข่าฉีกขาด แต่การได้มาวิ่งเหยาะๆ ให้พอมีเหงื่อ และได้ค้าแข้งกับสมาชิกรุ่นเล็กในหมู่บ้านก็เป็นช่วงเวลาที่ได้พักผ่อน

ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน เพลงดังเพลงเดียวที่ทะลุหลายล้านวิว ครองใจคนฟังไปทั่วด้วยภาษาถิ่นอีสาน ทำให้ ก้อง ห้วยไร่ งานชุก เคยรับงานมากที่สุดถึง 6 งานต่อวัน จนต้องกินนอนบนรถ ความสามารถที่มาพร้อมดวง ยังช่วยชดเชยสิ่งที่ขาดหาย อย่างการซื้อรถยนต์ให้ครอบครัว ให้แม่เก็บเงินทั้งหมด และตัวเองใช้เพียงเงินที่ได้จากมาลัยหน้าเวที

จากท้องนามาแต่งเพลงในเมืองใหญ่ ก้อง ห้วยไร่ ขอแค่พื้นที่เล็กๆ กับกีต้าร์โปร่งตัวโปรด คิดทำนองเสร็จ ก็ร่างคำร้องอย่างรวดเร็ว ฟื้นวิชาภาษาไทยที่ครูเคยสอน หลายบทเพลงยังสะท้อนชีวิตคนอีสานที่ต้องมาทำงานหาเงิน และยังมีภาพประเพณีวัฒนธรรมในท้องถิ่นแทรกอยู่ด้วยเสมอ ด้วยเนื้อหา และบุคลิกที่จริงใจยังทำให้ ก้อง ห้วยไร่ มีแฟนคลับในเฟซบุ๊กเป็นแสนคน

รางวัลเพลงลูกทุ่งที่สุดแห่งปี 2558 ที่ครองอันดับ 1 ยาวนานติดต่อกัน 5 เดือนจากสถาบันจัดเรตติ้งเพลงในคลื่นวิทยุ intensivewatch เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของนักร้องหนุ่มที่ฮอตที่สุดในเวลานี้ โอกาสทองที่น้อยคนจะได้รับยังทำให้เขาตั้งใจพัฒนาตัวเองเต็มที่ ขณะเดียวกัน ยังขอเป็น บักก้อง นักร้องหนุ่มคนเดิมที่ภูมิใจในความเป็นลูกอีสานบ้านเฮา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง