"ทีพีแอล" มีมติให้ไทยพรีเมียร์ลีกมี 18 ทีม

กีฬา
2 ก.พ. 59
11:45
197
Logo Thai PBS
"ทีพีแอล" มีมติให้ไทยพรีเมียร์ลีกมี 18 ทีม
บอร์ดทีพีแอลได้ข้อสรุปกลับมาเหลือ 18 ทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากเห็นว่าคดีบีอีซีเทโรฯที่ฟ้องศาลปกครองกลาง ศาลไม่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และช่วงระหว่างที่รอคำตัดสิน ต้องกลับไปเล่นยามาฮ่าลีกวันตามผลคะแนนในช่วงปิดฤดูกาล

บอร์ดทีพีแอลมีการประชุมเมื่อวานนี้ (1 ก.พ.2559) มีมติให้โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกกลับมามี 18 ทีมเท่าเดิม โดยบีอีซีเทโรศาสน, ทีโอที, และการท่าเรือ เป็นทีมที่ตกชั้นไปเล่นยามาฮ่าลีกวัน ซึ่งในกรณีของบีอีซีเทโรฯ นั้นทางทีพีแอล ให้เหตุผลว่าศาลปกครองกลางไม่มีคำสั่งคุ้มครอง บีอีซีเทโรฯจึงต้องรอตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมที่ต้องใช้เวลา 7-8 เดือน ดังนั้น บอร์ดทีพีแอลเห็นว่าระหว่างรอการตัดสินของศาลปกครอง บีอีซีเทโรฯ ต้องกลับไปเล่นยามาฮ่าลีกวันตามเดิม แต่ยังมีประเด็นน่าสนใจในการพิจารณาของทีพีแอลอีกครั้งวันที่ 3 ก.พ. เพราะจะมีการพิจารณาคลับไลเซนซิ่งของทีโอที, สระบุรี, พัทยา และเพื่อนตำรวจที่ไม่ผ่านเกณฑ์คลับไลเซนซิ่งลงแข่งขัน หากการพิจารณาของทีพีแอลมีทีมไม่ผ่านเกณฑ์ บีอีซีเทโรฯ และการท่าเรือ อาจจะได้กลับมาลงเล่นในลีกสูงสุด ดังนั้น ต้องรอดูการพิจารณาของทีพีแอลอีกครั้ง

ส่วนประเด็นของนครปฐม กับ สุโขทัย ที่ยังมีเกมนัดตกค้างชิงตั๋วใบสุดท้ายเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก บอร์ดมีมติให้ลงแข่งขันวันที่ 10 ก.พ. เวลา 18.00 น. เริ่มต้นแข่งใหม่ตั้งแต่นาทีแรกที่สนามเอสซีจีสเตเดี้ยม และนักเตะของทีมที่ลงทะเบียนใหม่สามารถแข่งขันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง