ผลสอบชี้ตำรวจท้องที่ไม่ผิด เหตุขอกำลังทหารร่วมจับบ่อนพนันกลางเมืองหาดใหญ่

อาชญากรรม
2 ก.พ. 59
13:48
128
Logo Thai PBS
ผลสอบชี้ตำรวจท้องที่ไม่ผิด เหตุขอกำลังทหารร่วมจับบ่อนพนันกลางเมืองหาดใหญ่
ตำรวจสถานีตำรวจภูธร จ.สงขลา สรุปผลสอบตำรวจท้องที่ไม่มีความผิดหรือข้อบกพร่อง หลังทหารบุกจับบ่อนพนันกลางเมืองหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2559 เนื่องจากตำรวจได้ขอกำลังทหารให้ร่วมจับบ่อนพนันทั้ง 2 แห่ง

วันนี้ (2 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาค 4 ส่วนหน้า ตรวจยึดของกลางเป็นอุปกรณ์เล่นพนันบาคาร่า และเงินสดในตู้เซฟกว่า 11 ล้านบาท จากบ่อนพนันใจกลางเมืองหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2559 ยังคงเก็บรักษาเพื่อรอสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) รับไปตรวจสอบหาแหล่งที่มาของเงินว่าได้มาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งหากตรวจสอบพบเป็นเงินผิดกฎหมายและมีที่มาไม่ชัดเจน สำนักงาน ปปง.จะยึดทรัพย์สินทั้งหมดให้ตกเป็นของแผ่นดิน

ส่วนบ่อนพนันที่เปิดเล่นกลางเมืองหาดใหญ่ ตำรวจระบุว่าเป็นบ่อนพนันลักษณะเป็นบ่อนวิ่ง เปิดเล่นไม่ชัดเจน ซึ่งการจับบ่อนทั้ง 2 แห่ง เป็นการสนธิกำลังตำรวจท้องที่, ฝ่ายปกครอง และทหาร

พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ขณะนี้ ผลการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังทหารบุกจับบ่อนพนันใจกลางเมืองหาดใหญ่ได้ข้อสรุปแล้วว่าตำรวจไม่มีความผิด หรือเกิดข้อบกพร่อง เพราะจากการตรวจสอบการลงบันทึกประจำวันในวันจับบ่อนพนัน ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่เป็นผู้ขอกำลังทหารให้ร่วมจับบ่อนทั้ง 2 แห่ง จึงไม่เกิดข้อบกพร่อง เตรียมนำผลสอบข้อเท็จจริงเสนอไปยังผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 ให้รับทราบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง