หลายหน่วยงานหารือแก้ไขปัญหาการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ

สังคม
3 ก.พ. 59
13:24
263
Logo Thai PBS
หลายหน่วยงานหารือแก้ไขปัญหาการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ
ตัวแทนชมรมผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ตัวแทนสหกรณ์รถแท็กซี่ รวมทั้งตำรวจ ทหาร และกรมการขนส่งทางบกร่วมกันประชุมและหามาตรการแก้ไขปัญหาจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ โดยเฉพาะตามสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

วันนี้ (3 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปี 2558 มีประชาชนร้องเรียนปัญหารถแท็กซี่ผ่านกรมการขนส่งทางบกกว่า 43,000 ครั้ง และเพิ่มมากขึ้นจากปี 2557 ถึงร้อยละ 50 โดยปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุด คือ ปฏิเสธผู้โดยสาร จำนวน 22,000 ครั้ง และปัญหาอื่นๆ เช่น แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ขับรถโดยประมาท ไม่เปิดมิเตอร์

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปัญหาการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะต้องได้รับการแก้ไข เนื่องจากมีผู้โดยสารชาวไทยและต่างชาติร้องเรียนจำนวนมาก และคนขับแท็กซี่ถือเป็นหนึ่งในภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว โดยเฉพาะตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใน จ.ภูเก็ต พัทยา และสมุย หากบริการไม่ดีจะมีผลกระทบต่อประเทศไทย และที่ผ่านมา ตำรวจได้ดำเนินการจับผู้กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง

สำหรับมาตรการแก้ไขปัญหาจะเริ่มบูรณาการและติดตามผลการแก้ไขปัญหาของทุกหน่วยงานในวันที่ 5 มี.ค.นี้ โดยจะเริ่มที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, ดอนเมือง, จ.ภูเก็ต, พัทยา และเกาะสมุย โดยผู้โดยสารที่พบการกระทำความผิดสามารถร้องเรียนได้ที่หมายเลข 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง