ไทยพรีเมียร์ลีกประกาศตัดสิทธิ์ สระบุรี เอฟซี-เพื่อนตำรวจ เล่นฤดูกาลนี้- ปธ.สโมสรสระบุรียุบทีมทันทีหลังอาร์เอสไม่ชัดเจน

กีฬา
3 ก.พ. 59
22:25
204
Logo Thai PBS
ไทยพรีเมียร์ลีกประกาศตัดสิทธิ์ สระบุรี เอฟซี-เพื่อนตำรวจ เล่นฤดูกาลนี้- ปธ.สโมสรสระบุรียุบทีมทันทีหลังอาร์เอสไม่ชัดเจน
ไทยพรีเมียร์ลีกประกาศให้สระบุรี เอฟซี และ เพื่อนตำรวจ หมดสิทธิ์เล่นในฤดูกาลนี้ เพราะไม่ผ่านการพิจารณาคลับไลเซนซิง โดยสโมสรฟุตบอลสระบุรีประกาศยุบทีมก่อนการพิจารณาใบอนุญาต หลังอาร์เอสไม่มีท่าทีแน่ชัดในการสนับสนุนทีม

วันนี้ (3 ก.พ. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ นายสุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ไม่พร้อมให้การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลสระบุรี เอฟซี นายวีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสรฟุตบอลสระบุรี จึงประกาศยุบทีม หลังการเจรจากับอาร์เอสต้องถูกระงับ และตัดสินใจถอนทีมจากการแข่งขันโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากทีมประสบปัญหาการเงินตลอดฤดูกาล แม้จะมีการประกาศขายทีมแล้วแต่ยังไม่มีเอกชนรายใดสนใจเข้ามาซื้อทีมสระบุรี

ด้าน นายสุรชัย ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า การสนับสนุนทีมสระบุรีเป็นเพียงการพูดคุยเรื่องรายละเอียด แต่ยังไม่มีการตกลงใดๆ

ขณะที่ สโมสรฟุตบอลเพื่อนตำรวจเจอวิกฤตซ้่ำ หลังจากสำนักงานป้องกันปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) มีคำสั่งยึดทรัพย์ นายสัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษฎา ประธานบริหารทีมฟุตบอลเพื่อนตำรวจ 800 ล้านบาท จากคดีทุจริตและยักยอกเงิน ซึ่งเงินส่วนหนึ่งนำมาบริหารทีมเพื่อนตำรวจ

โดยสถานการณ์ดังกล่าว มีผลต่อการพิจารณาคลับไลเซนซิง หรือใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขันของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ทำให้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกพิจารณาตัดสิทธิ์สโมสรเพื่อนตำรวจ และสโมสรสระบุรี จากการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกวันนี้ (3 ก.พ. 2559) และนักเตะทั้งหมดต้องหาสโมสรใหม่ ส่วนการพิจารณาหาทีมเข้ามาเล่นไทยพรีเมียร์ลีกแทนสโมสรฟุตบอลที่ถูกตัดสิทธิ์ จะพิจารณาวันพรุ่งนี้ (4 ก.พ. 2559) ว่าจะใช้ระบบเพลย์ออฟหรือการจัดแรงกิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง