ตร.มั่นใจ “อาเธอร์ เซการ์รา” ผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพนักธุรกิจสเปนยังอยู่ในไทย ระบุ 48 ชม.ตามตัวได้แน่

อาชญากรรม
5 ก.พ. 59
17:54
133
Logo Thai PBS
ตร.มั่นใจ “อาเธอร์ เซการ์รา” ผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพนักธุรกิจสเปนยังอยู่ในไทย ระบุ 48 ชม.ตามตัวได้แน่
ตำรวจมั่นใจ นายอาเธอร์ เซการ์รา ผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพ นายดาวิด แบร์นาด นักธุรกิจชาวสเปน ยังอยู่ในประเทศไทย คาดติดตามตัวได้ใน 48 ชม. พบรู้จักกันก่อนหน้า และโอนเงินให้กันกว่า 37 ล้านบาท

วันนี้ (5 ก.พ. 2559) พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 เผยว่า ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพ นายดาวิด แบร์นาด อยู่ระหว่างติดตามตัวชายต้องสงสัยชื่อ นายอาเธอร์ เซการ์รา ปรินเซป ชาวสเปน ซึ่งรู้จักกับผู้ตายมาก่อนที่จะเสียชีวิต

พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวต่ออีกว่า ตำรวจยังพบเส้นทางการเงินจากบัญชีนายดาวิด แบร์นาด จากต้นทางคือธนาคารสิงคโปร์โอนเข้าบัญชีของนายอาเธอร์ 2 ครั้ง คิดเป็นเงินไทยกว่า 37 ล้านบาท และมีการกดเงินออกจากตู้เอทีเอ็มธนาคารต่างๆ ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด ซึ่งล่าสุดช่วงเย็นวานนี้ (4 ก.พ. 2559) พบการแจ้งกดเงินจากตู้เอทีเอ็มที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และธนาคารกสิกรไทย สาขาสุวินทวงศ์ กทม.

“จากการตรวจสอบประวัตินายอาเธอร์ พบว่าเข้ามาในไทย 13 ครั้ง ล่าสุดเข้ามาช่วงปลายปี 2558 และวีซ่าหมดอายุเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2558 แต่เชื่อว่ายังอยู่ในไทย ทั้งนี้ หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ของตำรวจที่มีอยู่ขอออกหมายได้ และคาดว่าจะจับกุมผู้ก่อเหตุได้ภายใน 48 ชั่วโมง” ที่ปรึกษา สบ.10 ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง