ตำรวจเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยคดีฆ่า "ดาบิด แบร์นาด"

อาชญากรรม
6 ก.พ. 59
19:39
142
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยคดีฆ่า "ดาบิด แบร์นาด"
ตำรวจชุดสืบสวนคดีฆ่านายดาบิด แบร์นาด สามารถติดตามหญิงไทยคนหนึ่งที่ใกล้ชิดกับผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุมาสอบปากคำ และเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยแล้ว

วันนี้ (6 ก.พ.2559) พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีการฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาด แล้วทิ้งชิ้นส่วนลงในแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดเผยหลังประชุมติดตามความคืบหน้ากับชุดสืบสวนว่า ขณะนี้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปยื่นต่อศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดของผู้ต้องสงสัยได้ว่าเป็นบุคคลใด พร้อมมั่นใจว่าวัตถุพยานที่ตรวจสอบพบจะมีความเชื่อมโยงถึงบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ได้

ส่วนวันนี้ ตำรวจเชิญตัว น.ส.ปริศนา แสนอุบล ที่พบว่ามีความเกี่ยวข้องคดีสอบสวนแล้ว หลังพบว่าพักอยู่ที่ จ.สุรินทร์ พร้อมยังเชื่อว่า นายอาตู เซการ่า ปริ้นเซป ผู้ต้องสงสัยที่ไปตระเวนกดเงินของนายดาบิดที่มีการโอนจากธนาคารในสิงคโปร์มายังบัญชีของนายอาตู ยังคงอยู่ในประเทศไทย แม้ว่าจะพบรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะจอดทิ้งไว้บริเวณตลาดสมบัติ ซึ่งเป็นตลาดการค้าติดชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

ขณะเดียวกัน วันนี้ มีชายสัญชาติสเปนที่มีการเผยแพร่ว่าเกี่ยวพันกับผู้ก่อเหตุฆาตกรรม และกลุ่มเพื่อนของนายดาบิด เข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจ พร้อมระบุว่า เคยพบกับนายดาบิด และนายอาตูในสถานบันเทิง ซึ่งตำรวจกำลังสอบสวนรายละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง