เตรียมออกหมายจับ "อาตูร์" คดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน

อาชญากรรม
7 ก.พ. 59
12:47
224
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับ "อาตูร์" คดีฆ่าหั่นศพชาวสเปน
ตำรวจเตรียมออกหมายจับ "อาตูร์" ผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพนายดาบิด แบร์นาด ชาวสเปน รอพยานหลักฐานชัดเจน ขณะที่วันนี้ (7 ก.พ.) มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเพิ่มอีก 1 คน อยู่ระหว่างสอบปากคำ

ตำรวจชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล สอบปากคำ น.ส.ปริศนา แสงอุบล หนึ่งในผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องคดีฆาตกรรมนายแบร์นาดโดยใช้เวลายาวนานหลายชั่วโมงตั้งแต่คืนวานนี้จนถึงเช้าวันนี้ (7 ก.พ.2559) โดยตำรวจมีหลักฐานที่ทำให้เชื่อว่า น.ส.ปริศนาเป็นผู้ทราบเรื่องการฆาตกรรมนายแบร์นาด

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า น.ส.ปริศนาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและพาดพิงนายอาร์ตูร์ เซการ์รา อายุ 37 ปี ชาวสเปน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวน สอดคล้องกับข้อมูลของตำรวจที่ตั้งข้อสังเกตว่านายอาร์ตูมีเงินจำนวนมากโอนเข้าบัญชีและเบิกจากตู้เอทีเอ็มออกไปหลายครั้งก่อนเกิดเหตุ

พ.อ.ปรมาธร บุญนาค ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 จ.สระแก้ว สั่งการให้สนธิกำลังทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตั้งด่านจุดตรวจค้นรถทุกคัน ที่ผ่านเข้าออกเส้นทางตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันนายอาตูร์หลบหนีออกนอกประเทศ เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองคุมเข้มชายแดนตามจุดผ่านแดนถาวรต่างๆ

พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงรายระบุว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำข้อมูลมาประกอบเพื่อตรวจผู้ต้องสงสัยตามจุดตรวจและตรวจสอบบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวดแล้ว

วันนี้ (7 ก.พ.) ตำรวจจังหวัดสุรินทร์ได้ควบคุมตัวเพื่อนชายชาวไทยของ น.ส.ปริศนาเพิ่มอีก 1 คน เนื่องจากมีข้อมูลว่าผู้ต้องสงสัยคนนี้ทำหน้าที่ขับรถยนต์กะบะอีซุซูสีดำให้นายอาร์ตูร์ไปกดเงินและพาหลบหนีในบางช่วงเวลา หลังจับกุมแล้วตำรวจได้นำตัวมาสอบปากคำที่จังหวัดสุรินทร์

ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังติดตามตรวจสอบกล้องวงจรบริเวณจุดที่นายอาตูร์ไปกดเงิน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 1 ก.พ.2559 ที่ตู้เอเอ็ม ธนาคารกสิกร สาขาคลองเตย ไปตามเส้นทางที่ใช้หลบหนี และในวันนี้ (7 ก.พ.) จะทราบผลการตรวจดีเอ็นเอของนายอาตูร์ที่ตรวจพบในหลายจุด รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ที่ใช้กักขัง ทรมาน และฆ่านายดาบิด ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตกรุงเทพ

ส่วนกรณีที่มีการพบรถจักยายนตร์นำไปจอดทิ้งไว้ ชายป่าละเมาะ ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ขณะนี้ทางการกัมพูชายืนยันว่ายังไม่ได้พบตัวนายอาตูร์ ในฝั่งกัมพูชา จึงเป็นไปได้ว่ายังหลบหนีในฝั่งประเทศไทย

พ.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีฆาตกรรมนายแบร์นาดกล่าวว่าขณะนี้มีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับนายอาตูร์ได้ แต่เนื่องจากผู้ต้องสงสัยมีหมายจับค้างเก่าและคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ต่างประเทศจับตา จึงอยากให้รอพยานและหลักฐานแน่นหนาก่อนจะขออนุญาตศาลอนุมัติหมายจับในข้อหาหนักซึ่งได้แก่ ข้อหาลักพาตัว กักขังหน่วงเหนี่ยว ทำร้ายร่างกาย ทรมาน ฆ่าคนตาย ปิดบังซ่อนเร้นอำพราง ทำลายศพ และรีดเอาทรัพย์

คดีนี้เริ่มจากมีผู้พบชิ้นส่วนมนุษย์ในแม่น้ำเจ้าพระยาหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรีและปทุมธานี ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2559 ต่อมาตำรวจได้รับแจ้งจากญาติของนายแบร์นาดที่สงสัยว่าชิ้นส่วนดังกล่าวจะเป็นของนายแบร์นาดที่ขาดการติดต่อไปหลังจากเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่าเป็นศพของนายแบร์นาดจริง 

จนถึงวันนี้ (7 ก.พ.) ตำรวจควบคุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ น.ส.ปริศนาและเพื่อนชายชาวไทย นอกจากนี้ตำรวจยังได้สอบปากคำชายชาวอิตาเลียนและสเปนแต่พบว่าไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้อง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง