เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเนปาล

ต่างประเทศ
27 เม.ย. 58
12:28
91
Logo Thai PBS
เปิดรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวเนปาล

หลายพื้นที่ในเนปาล กำลังขาดแคลนอาหารที่สามารถเปิดรับประทานได้ทันที น้ำสะอาด รวมถึงเต็นท์ที่พักเพราะผู้ประสบภัยส่วนใหญ่ยังไม่กล้ากลับไปนอนที่บ้าน หลายประเทศพยายามที่จะส่งความช่วยเหลือไปที่เนปาล รวมถึงประเทศไทยด้วย หลายจังหวัดเริ่มเปิดศูนย์รับบริจาค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่เนปาล โดยเฉพาะศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดต่างๆ มีประชาชนทยอยร่วมบริจาคอย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ สุพรรณบุรี และสระบุรี เปิดศูนย์รับความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากเหตุแผ่นดินไหว ที่ประเทศเนปาล โดยมีประชาชน ทยอยบริจาคสิ่งของและทุนทรัพย์ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง เพื่อรวบรวมส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเฉพาะจังหวัดสระบุรีเปิดสายด่วน 1567 ให้ประชาชนสอบถามการบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเนปาล ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ขณะที่นิสิตและเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของ หลังเปิดรับบริจาคเป็นวันแรก โดยมหาวิทยาลัยจะรวบรวมเงินบริจาคและสิ่งของ มอบผ่านไปยังรัฐบาลเพื่อจัดส่งให้ผู้ประสบภัย เช่นเดียวกับจังหวัดนครปฐม นอกจากจะเปิดรับบริจากที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด พระพรหมเวที เจ้าอาวาสองค์พระปฐมเจดีย์ เจ้าคณะภาค 15 ได้ตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือประสบภัยในเนปาล ที่กองอำนวยการและและร้านอาหารบริเวณองค์พระปฐมเจดีย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง