เทควันโดไทยคว้า 2 เหรียญทองแดง

กีฬา
17 พ.ย. 53
12:24
70
Logo Thai PBS
เทควันโดไทยคว้า 2 เหรียญทองแดง

ทีมเทควันโดไทยเก็บ 2 เหรียญทองแดง ขณะที่ “สอง-บุตรี เผือดผ่อง” เจ้าของเหรียญเงินเอเชียนเกมส์พลาดท่าไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลติดมือกลับมาฝากไทย

เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ กวางเจา ประเทศจีน เทควันโดวันแรกชิงทั้งหมด 4 เหรียญทอง โดยทีมไทยส่งนักกีฬาลงแข่งขัน 3 รุ่น สามารถคว้าได้ 2 เหรียญทองแดง จาก “ปฏิวัติ ทองสลับ” ในรุ่น 74 กิโลกรัม แพ้ให้กับ “อาลีเรซา นาสส์ราซาดานี” จากอิหร่าน ในรอบรองชนะเลิศ 3-5 และอีก 1 เหรียญทองแดงได้จาก “ชณาภา ซ้อนขำ” นักกีฬาจากจังหวัดพัทลุงที่ติดเอเชียนเกมส์ครั้งแรกในรุ่น 49 กิโลกรัม แพ้ให้กับ “อู๋ จิงยู่” นักกีฬาจากจีน 0-5 ขณะที่ “บุตรี เผือดผ่อง” เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 พ่าย “หวง เซียน ยุง” จากไทเป รุ่น 46 กิโลกรัม ในช่วงซัดเดนเดธหลังจากกรรมการดูวิดิโอแล้วตัดสินแล้วตัดสินให้เป็นเตะหัวได้ 3 แต้ม ซึ่ง “สอง-บุตรี” ถึงขั้นร้องไห้เพราะทำไม่สำเร็จและยืนยันว่าจังหวะที่ไทเปประท้วงนั้นเตะไม่ถูกตนเองอย่างแน่นอน

ด้าน “เช ยอง ซุก” หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโด เปิดเผยว่าไม่พอใจผลงานนักกีฬาไทยมากนัก แต่ยังเหลือการแข่งขันอีก 3 วัน ซึ่งนักกีฬาไทยจะลงแข่งขันอีก 8 คนน่าจะทำเหรียญทองเหรียญแรกในเอเชียนเกมส์ได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง