ผู้ว่าฯสุโขทัยสั่งสอบปัญหาเงินช่วยน้ำท่วม

ภูมิภาค
18 พ.ย. 53
14:42
67
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯสุโขทัยสั่งสอบปัญหาเงินช่วยน้ำท่วม

ผู้ว่าฯจ.สุโขทัยสั่งให้นายอำเภอกงไกรลาศและสำนักงานเกษตรจังหวัดสุโขทัยตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ชาวบ้านร้องเรียนว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐไม่ยอมรับแจ้งรายชื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วม และบางคนเรียกรับเงินส่วนแบ่งค่าชดเชยชาวบ้านใหม่สุขเกษม ตำบลใหม่สุขเกษม อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย จับกลุ่มพูดคุยและวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับเงินช่วยเหลือผู้จากรัฐบาล กรณีพืชผลทางการเกษตรเสียหายจากอุทกภัย โดยชาวบ้านบางคน บอกว่าเคยแจ้งเรื่องนาข้าวเสียหายกับสำนักงานเกษตรอำเภอกงไกรลาศ เกี่ยวกับเงินประกันข้าว ต่อมาทราบว่ารัฐบาลจ่ายเงินค่าชิดเชยไร่ละ 2,098 บาท และเงินส่วนต่างประกันราคาข้าวด้วยจึงกลับไปแจ้งอีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งโดยอ้างว่าให้เลือกรับเงินอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น
ด้านนายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สั่งให้นายอำเภอกงไกรลาศและผู้อำนวยการสำนักงานเกษตรจังหวัดตรวจสอบเรื่องนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าผู้ประสบภัยสามารถลงทะเบียนได้ถึงสิ้นเดือนนี้ โดยได้รับทั้งค่าชดเชยจากน้ำท่วมและเงินส่วนต่างประกันราคาข้าว

ส่วนนายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลการรับแจ้งเกษตรกรที่จะรับเงินชดเชยให้ละเอียด หลังสำนักงานเกษตรจังหวัดรายงานว่าบางพื้นที่รายงานข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง พร้อมขอให้ชาวบ้านแจ้งข้อมูลที่เป็นจริง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง