“ก.ยุติธรรม” ตรวจสอบคีรีมายาหลังพบบุกรุกที่ดินรัฐกว่า 600 ไร่

สังคม
28 เม.ย. 58
10:54
170
Logo Thai PBS
“ก.ยุติธรรม” ตรวจสอบคีรีมายาหลังพบบุกรุกที่ดินรัฐกว่า 600 ไร่

รองปลัดกระทรวงยุติธรรมนำเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบคีรีมายา จังหวัดนครราชสีมา หลังพบการบุกรุกที่ดิน สปก.กว่า 600 ไร่ ขณะที่ผู้ประกอบการระบุซื้อที่ดินมาอย่างถูกต้อง และพร้อมให้ตรวจสอบ

พันตำรวจเอกดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ปปท. และทหาร เข้าตรวจสอบคีรีมายา ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อทำการขยายผลตรวจสอบการบุกรุกพื้นที่ของรัฐในอำเภอปากช่องซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ได้รับอนุญาตจากอธิบดีกรมที่ดิน เพื่อทำสนามกอล์ฟ แต่ไม่อนุญาตให้สร้างบ้านจัดสรร และโรงแรมที่พัก เบื้องต้นพบว่าพื้นที่ของโครงการบางส่วนได้รุกล้ำที่ดิน สปก.กว่า 600 ไร่ จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ย้อนหลัง

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า จากการตรวจสอบที่ดินของคีรีมายา เนื้อที่ 1,600 ไร่ เดิมอยู่ในเขตนิคมสร้างตนเองลำตะคอง และผู้ครอบครองถือเอกสารสิทธิ์เป็น นค.3 ก่อนจะออกเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดที่ดิน

ขณะที่ นายอรัฐ เศวตะทัต กรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาโครงการ บริษัทคีรีมายาจำกัด ชี้แจ้งว่า ที่ดินของคีรีมายาทั้งหมด รวม 50 แปลง ถือครองเอกสารสิทธิ์ นส 3 ก.โดยจำนวน 36 แปลง บริษัทได้ซื้อโครงการสนามกอล์ฟ พร้อมกิจการ มาจากการขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี ส่วนที่เหลือ 14 แปลง มาจากการเสนอขายที่ดินของบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพานิชย์ จำกัด เมื่อปี 2545และยืนยันว่าได้รับอนุญาตจัดสรรที่ดินจากกรมที่ดินอย่างถูกต้อง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง