ผู้บริหาร PEACE TV เข้ายื่นขอความเป็นธรรม กสทช.-"จตุพร"ไม่มา

เศรษฐกิจ
28 เม.ย. 58
11:01
417
Logo Thai PBS
ผู้บริหาร PEACE TV เข้ายื่นขอความเป็นธรรม กสทช.-"จตุพร"ไม่มา

ผู้บริหาร PEACE TV เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม กสทช. หลัง กสท.มีมติเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ PEACE TV วานนี้ (27 เม.ย.)

วันนี้ (28 เม.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา ผู้บริหาร PEACE  TV นำโดย อนันตศักดิ์ คำเก่า พร้อมด้วยผู้ดำเนินรายการและนายวิญญัติ ชาติมนตรี, กิตติ นิลผาย ทนายความ นปช. มาในนามทนายความ ช่องPEACE TVยื่นหนังสือต่อ นายฐากร ตัณสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ขอความเป็นธรรม หลังบอร์ด กสท.เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) มีมติเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. รับหนังสือพร้อมตอบคำถามที่ผู้ดำเนินรายการตั้งคำถามว่า เหตุใดจึงระงับออกอากาศและเพิกถอนใบอนุญาตและเหตุผลว่า จะนำเรื่องที่ยื่นหนังสือวันนี้แจ้งต่อ พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช.ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อเนื่องจากมติเพิกถอนใบอบนุญาต ผ่านขั้นตอนตัดสินใจของบอร์ด กสท.ไปแล้ว ทั้งนี้ บอร์ด กยท.เคยตักเตือนไปแล้วและมีมติให้ยุติออกอากาศไป 7 วัน แต่ครั้งนี้มีการนำเสนอที่เข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคงซ้ำอีก จึงมีมติเพิกถอนใบอนุญาต ตามบทลงโทษ ม. 37 และเป็นไปตาม MOU ที่ คสช.ทำร่วมกับ สำนักงาน กสทช.และผู้ประกอบกอบกิจการทีวี

โดยเหตุผลครั้งนี้ เนื่องจาก PEACE TV  ออกอากาศเนื้อหาที่เป็นภัยต่อความมั่นคง ปลุกปั่น แตกแยกกับสังคม โดยช่องทีวีที่ กสทช.อยู่ระหว่างการมอร์นิเตอร์ทุกช่อง คือ ประเด็นที่เกี่ยวกับหมิ่นสถาบันและสร้างความขัดแย้งให้แตกแยกในสังคม

ด้านตัวแทนช่องพีซทีวี ระบุว่า ขอให้ สำนักงาน กสทช. ชี้แจงให้ชัดเจนว่าที่ระบุว่า มีเนื้อหาออกอากาศเป็นภัยต่อความมั่นคงนั้น มีเนื้อหาอย่างไร โดย เลขากสทช. ระบุว่า จะแจ้งให้ทราบเป็นเอกสารทางการตามไปภายหลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง