“พ.อ.อภิวันท์”เข้าชี้แจงศอฉ.

การเมือง
19 พ.ย. 53
09:59
63
Logo Thai PBS
“พ.อ.อภิวันท์”เข้าชี้แจงศอฉ.

“พ.อ.อภิวันท์” รองประธานสภา เข้าชี้แจงศอฉ.ยืนยันว่าสนับสนุนแนวทางสร้างความปรองดองมาตลอด และจะขึ้นเวทีปราศรัยทางการเมืองต่อไป

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุหลังเข้าชี้แจงต่อเจ้าหน้าที่ตามคำสั่งเรียกของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.ว่าเป็นการชี้แจงในเรื่องที่เกี่ยวกับการขึ้นเวทีปราศรัยในที่ต่างๆที่เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลไว้ ซึ่งการชี้แจงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่สอบถามในประเด็นต่างๆ รวมทั้งการที่ได้ปราศรัยพาดพิงถึงบุคคลที่เป็นอำมาตย์ใหญ่ แต่ไม่ขอเปิดเผยถึงรายละเอียดการชี้แจง แต่เห็นว่าบุคคลที่เป็นอำมาตย์ใหญ่ควรได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะเป็นคู่กรณี พร้อมย้ำว่าโดยส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวลเพราะชี้แจงตามข้อเท็จจริง และขณะนี้ยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าสนับสนุนแนวทางสร้างความปรองดอง และการให้อภัยในสังคม แต่การทำกิจกรรมทางการเมืองต่างๆ เป็นสิทธิส่วนบุคคล
นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอที่เตรียมดำเนินการกับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลังการปิดสมัยประชุมสภาฯ โดยเห็นว่าควรจะพิจารณาเรื่องนี้ให้รัดกุม เพราะหากการชุมนุมที่ไม่มีแกนนำจะทำให้เกิดปัญหาในการควบคุมดูแล พร้อมทั้งยืนยันว่าจะยังคงขึ้นเวทีปราศรัยต่อไปทั้งในบทบาทของพรรค และการทำกิจกรรมทางการเมืองอื่นๆ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง