ท่องเที่ยวหาดใหญ่กลับมาคึกคัก หลังต่างชาติกลับมาท่องเที่ยว

ภูมิภาค
19 พ.ย. 53
06:15
43
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยวหาดใหญ่กลับมาคึกคัก หลังต่างชาติกลับมาท่องเที่ยว

นักเที่ยวทั้งชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เริ่มทยอยเข้าจองห้องพักในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาจนยอดจองห้องพักเต็มแล้วทุกแห่ง หลังสถานการณ์น้ำท่วมลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดในช่วงเทศกาลลอยกระทงนี้กว่า 100 ล้านบาท

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และ สิงคโปร์ทยอยเข้าจองห้องพักโรงแรมในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กันเป็นจำนวนมากเพราะนอกจากจะเป็นช่วงเทศกาลฮารีรายอฮัจยี ซึ่งเป็นวันหยุดของชาวมาเลเซียแล้ว ยังเป็นวันเทศกาลลอยกระทงของไทยทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของหาดใหญ่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังสถานการณ์น้ำท่วมกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นายสมชาติ พิมพ์ธนะพูนพร รักษาการประธานสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลากล่าวว่า ยอดจองห้องพักของโรงแรมโดยเฉพาะในอำเภอหาดใหญ่ ถูกสั่งจองเต็มไปจนถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังมีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยโดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดในสองเทศกาลนี้ไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

ขณะที่ปัญหาขยะน้ำท่วมกว่า 50,000 ตันทางเทศบาลนครหาดใหญ่ที่ร่วมกับหลายหน่วยงานได้เร่งจัดเก็บแล้วทั้งหมด แต่อาจมีปัญหาบ้างในเรื่องของแหล่งซื้อสินค้า และ ร้านอาหารที่ยังไม่สมบูรณ์ ขณะเดียวกันได้มีการประชาสัมพันธ์ถึงความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวไปยังสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั้งในมาเลเซียและสิงคโปร์แล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง