เยาวชนจากศูนย์ฝึกและอบรมฯ แข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน

21 พ.ย. 53
19:00
76
Logo Thai PBS
เยาวชนจากศูนย์ฝึกและอบรมฯ แข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน


เยาวชนชายจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายจากจังหวัดอุบลราชธานีได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนเพื่อค้นหาตัวแทนไปแข่งขันฝีมือแรงงานโลกที่ประเทศอังกฤษ โดยพวกเขาถือว่าเป็นโอกาสยิ่งใหญ่ที่ได้รับหลังพวกเขาเคยกระทำความผิดและต้องโทษมา เยาวชนชายจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชาย จังหวัดอุบลราชธานี กำลังใช้อุปกรณ์เพื่อวัดมุมไม้ก่อนจะนำมาประกอบให้ได้รูปทรงตามแบบที่คณะกรรมการวางไว้ โดยพวกเขาต้องใช้เวลา 16 ชั่วโมงภายใน 3 วัน เพื่อประกอบให้ได้ตามแบบซึ่งเป็นกฎของการประกวดแข่งขันฝีมือแรงงานที่จะค้นหาผู้ได้รับรางวัลเหรียญทองเป็นตัวแทนอาเซียนไปแข่งขันฝีมือแรงงานโลกที่ประเทศอังกฤษในปีหน้า

สำหรับการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งปี 8 โดยมีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ มีประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีซึ่งทั้งหมด 21 สาขา เช่น ช่างประกอบอาหาร, ช่างต่อประกอบมุมไม้ หรือ ช่างไม้เครื่องเรือน ซึ่งครั้งนี้มีเยาวชนชายจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชาย จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 3 คนที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมประกวดระดับอาเซียน ซึ่งพวกเขาถือว่าเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับเยาวชนที่เคยก้าวพลาดในชีวิต และพวกเขาจะทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนประเทศไทยอย่างดีที่สุด

สำหรับความหวังในอนาคตพวกเขาตั้งใจจะกลับไปเรียนต่อหลังพ้นกำหนดที่จะถูกควบคุมตัว โดยบางคนตั้งใจจะเปิดร้านเพื่อรับทำเฟอร์นิเจอร์เป็นของตัวเอง หลังสะสมประสบการณ์จากการเข้าประกวดและเข้าอบรมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมาในระดับหนึ่งแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง