เกษตรกรใน 4 อำเภอ จ.สงขลา เรียกร้องค่าชดเชยเลี้ยงปลากระพง

ภูมิภาค
22 พ.ย. 53
14:52
106
Logo Thai PBS
เกษตรกรใน 4 อำเภอ จ.สงขลา เรียกร้องค่าชดเชยเลี้ยงปลากระพง

เกษตรกรเลี้ยงปลากระพงในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลาเรียกร้องให้รัฐบาลจ่ายค่าชดเชยปลาที่เสียหายจากพายุดีเปรสชั่นเป็นรายกระชัง แทนการจ่ายเงินแบบเก่าที่คิดเป็นตารางเมตรเนื่องมูลค่าความเสียหายสูงกว่า 200 ล้านบาท

กระชังเลี้ยงปลากระพงของเกษตรกรที่เลี้ยงอยู่ในทะเลสาบสงขลา ตำบลเกาะยอยังอยู่ในสภาพเสียหายบางกระชังยังจมอยู่ใต้น้ำหลังถูกพายุดีเปรสชั่นพัดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทำให้บางรายเสียหายคิดเป็นมูลค่าหลายแสนบาท

เกษตรกรที่เลี้ยงใน 4 อำเภอ คืออำเภอเมืองสงขลา ระโนด สทิงพระ และ อำเภอจะนะ ที่ลงทะเบียนขอรับเงินค่าเงินชดเชย เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือแบบเต็มจำนวน จากเดิมที่คิดความเสียหายของกระชังปลาตารางเมตรละ 200 บาท ให้ช่วยเหลือเป็นแบบเหมากระชัง เพราะความเสียหายครั้งนี้รุนแรงกว่าทุกปี รวมแล้วกว่า 200 ล้านบาทหากไม่ได้ตามข้อเรียกร้องภายใน 10 วันจะนัดเคลื่อนไหวอีกครั้ง

ขณะที่พ่อค้า แม่ค้า และผู้ประกอบการในจังหวัดสงขลา กว่า 1,000 คนไปลงทะเบียนขอกู้เงินกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือ เอสเอ็มอีแบงก์ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในอำเภอหาดใหญ่ครั้งที่ผ่านมาเช่นกัน โดยทางเอสเอ็มอีแบงก์ให้ผู้ประกอบการกู้ได้รายละไม่เกิน 1,000,000 บาทอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 3 ต่อปีตลอดอายุสัญญารวมทั้งไม่ต้องใช้หลักประกันและไม่ต้องตรวจเครดิตบูโร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง