วัดไผ่เงินโชตนารามเตรียมปรับภูมิทัศน์โกดังเก็บศพ

สังคม
23 พ.ย. 53
00:41
73
Logo Thai PBS
วัดไผ่เงินโชตนารามเตรียมปรับภูมิทัศน์โกดังเก็บศพ

เจ้าอาวาสวัดไผ่เงินโชตนาราม ยืนยัน หลังคดีการพบชิ้นส่วนทารกกว่า 2,002 ชิ้นส่วนเรียบร้อย จะทำการปรับภูมิทัศน์บริเวณโกดังเก็บศพของวัดทันที ส่วนในวันที่ 27 พฤศจิกายน จะจัดงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับทุกชิ้นส่วนที่ถูกพบ
นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรํฐมนตรีได้เดินทางมาประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานเขตบางคอแหลม และตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร วานนี้ (22 พ.ย.) เพื่อเตรียมจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับชิ้นส่วนทารกทั้ง 2002 ชิ้นส่วน ซึ่งถูกพบภายในโกดังเก็บศพที่ 9,10 และ 17 ในวันเสาร์ที่ 27 พ.ย.นี้ เวลา 09.30 น. โดยได้มีการวางแนวทางการจัดงานพร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปร่วมถึงภาคเอกชนเข้าร่วมพิธีได้
ส่วนการฌาปนกิจชิ้นส่วนทั้งหมด ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะเป็นการดำเนินการที่ถูกต้องตามหลักศาสนาหรือไม่ จึงได้ส่งเรื่องไปยังสำนักงานพุทธศาสนา ให้ช่วยพิจารณาให้สอดคล้องกับขนบธรรมเนียมและความเชื่อ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปก่อนวันที่การดำเนินการชันสูตรชิ้นส่วนทั้งหมดในอีก 48 วัน จะต้องแล้วเสร็จตามกฎหมาย
ด้านพระครูวิจิตร สรคุณ เจ้าอาวาสวัดไผ่เงินโชตนาราม กล่าวยืนยันว่า จะมีการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโกดังเก็บศพ อย่างแน่นอน แต่จะต้องรอให้มีการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางคดีเรียบร้อยก่อน ส่วนจะทุบโกดังเก็บศพหรือไม่อยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมกันของสำนักงานเขตบางคอแหลมและวัด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง