จับมือยิง M79 ช่วงชุมนุมนปช.

23 พ.ย. 53
19:00
121
Logo Thai PBS
จับมือยิง M79 ช่วงชุมนุมนปช.

ตำรวจแกะรอยจนสามารถจับผู้ต้องหายิงระเบิดเอ็ม 79 ในช่วงการชุมนุมของกลุ่ม นปช. และก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะตรวจค้นบ้านพักในกรุงเทพมหานครยังพบระเบิดที่มีอานุภาพการทำลายตึก 3 ชั้นได้ โดยผู้ต้องหายังไม่ยอมให้การซัดทอดถึงบุคคลอื่น
ดินระเบิดซึ่งถูกพันด้วยเทปกาวสีดำจำนวน 2 ลูก ซึ่งนายวัลลภ พิธีพรม หนึ่งในผู้ต้องหา ยอมรับว่า เป็นวัตถุระเบิดที่มีคนมาฝากไว้ โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่ามีอำนาจในการทำลายตึก 3 ชั้นได้ และยังเป็นของกลางสำคัญที่สามารถเชื่อมโยงไปยังมือประกอบระเบิดคนอื่นที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีเหตุระเบิดป่วนเมือง ซึ่งระหว่างนี้จะมีการนำวัตถุระเบิดดังกล่าวไปตรวจชันสูตรตามขั้นตอน

นายวัลลภถูกจับได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านสายไหม เมื่อช่วง 23.00 น.ของคืนวันที่ 21 พ.ย. ต่อมาตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านพักและพบผู้ต้องหาอีก 4 คน ซึ่งยอมรับว่า มีหน้าที่เฝ้าของตามที่นายวัลลภสั่ง แต่นายวัลลภยังคงปฏิเสธไม่ให้การพาดพิงถึงบุคคลใดที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ รับแต่เพียงว่า ได้ซื้ออาวุธต่างๆ มาจากชายแดนเท่านั้น

ขณะที่พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง หัวหน้าชุดสืบสวนคดีนี้ ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากเหตุระเบิดป่วนเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มีเหตุเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ พร้อมเตรียมสอบสวนขยายผล

นายวัลลภ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ตำรวจภูธรภาค 5 ติดตามตัว หลังสืบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียิงเอ็ม 79 ใส่บริษัท เชียงใหม่คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นของพ่อภรรยานายเนวิน ชิดชอบ และนายวัลลภยอมรับว่า ได้เคยก่อเหตุยิงเอ็ม 79 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดเชียงใหม่รวม 12 ครั้ง ทั้งช่วงระหว่างการชุมนุมและกระชับพื้นที่ รวมถึงหลังการสลายการชุมนุมแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง