พันธมิตรฯนัดหมายกลับมาชุมนุมหน้ารัฐสภาวันนี้

การเมือง
24 พ.ย. 53
00:02
53
Logo Thai PBS
พันธมิตรฯนัดหมายกลับมาชุมนุมหน้ารัฐสภาวันนี้

กลุ่มพันธมิตรฯนัดหมายกลับมาชุมนุมที่หน้าอาคารรัฐสภา เพื่อคัดค้านการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในเวลา 08.00 น. หลังจากที่ยุติการชุมนุมไปเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.เมื่อวานนี้

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนัดหมายให้กลับมาร่วมชุมนุมคัดค้าน การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญกันอีกครั้งในเวลา 08.00 น.ในวันนี้ (24พ.ย.) โดยระบุว่าจะชุมนุมไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) ซึ่งเป็นวันที่มีการลงมติ เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. เมื่อวานนี้ (23พย.) เป็นเวลาที่กลุ่มพันธมิตรฯยุติการชุมนุมในวันแรก โดยมีผู้ชุมนุมบางส่วนพักอยู่ในบริเวณสวนสันติชัยปราการ ใกล้กับสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี
ตลอดทั้งวันของการชุมนุมเมื่อวานนี้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้พื้นที่บนบาทวิถีบริเวณสวนสัตว์ดุสิต ตรงข้ามอาคารรัฐสภาเป็นพื้นที่ชุมนุม โดยมีแกนนำหมุนเวียนกันขึ้นปราศรัยโจมตีการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเด็นที่มีการเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการทำสัญญาระหว่างประเทศ และประเด็นการแก้ไขมาตรา 93-98 เรื่องที่มาของ ส.ส. และ ส.ว. ด้านนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตร คาดการณ์ว่าในวันพรุ่งนี้ที่จะมีการลงมติรับหรือไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ น่าจะมีจำนวนผู้ชุมนุมมากขึ้น

ขณะที่การดูแลความปลอดภัยในการชุมนุม พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ยังไม่พบว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯละเมิดประกาศของ ศอฉ. ซึ่งการประสานกับแกนนำของผู้ชุมนุมก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้จะมีแนวโน้มว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมีจำนวนมากขึ้นในวันพรุ่งนี้ แต่ก็ไม่น่าจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง