พันธมิตรนัดชุมนุมใหญ่ค้านแก้รธน. 11 ธ.ค.

การเมือง
24 พ.ย. 53
23:50
59
Logo Thai PBS
พันธมิตรนัดชุมนุมใหญ่ค้านแก้รธน. 11 ธ.ค.

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยอมรับว่า การชุมนุมคัดค้านการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่มีผลต่อการกดดันเรื่องการลงมติ แต่จะถือว่าเป็นการซ้อม เพื่อเตรียมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวยอมรับว่า การชุมนุมที่หน้าอาคารรัฐสภา เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยในการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่สามารถกดดันให้ ส.ส. และ ส.ว. ลงมติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญได้ แต่จะถือว่าเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนมีการนัดชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 11 ธันวาคม ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ พร้อมระบุว่า การชุมนุมวันที่ 11 ธันวาคม จะมุ่งประเด็นไปที่การคัดค้านกรอบการเจรจาของ คณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา หรือ เจบีซี และไม่ต้องการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตรา 190 ตามที่มีการเสนอร่างเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา

ส่วนการชุมนุมในวันนี้ (25 พ.ย.) ซึ่งจะมีการลงมติคาดว่า น่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมมากกว่า 2 วันแรก แต่จะไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียง หรือละเมิดข้อบังคับตามกฎหมาย แต่สำหรับในวันที่ 11 ธันวาคม จะมีการใช้เครื่องขยายเสียง และมีการแสดงดนตรีอย่างเต็มรูปแบบ แม้จะมีประกาศห้ามจากศูนย์อำนวนการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง