หามเด็กนร.กว่า 50 คนส่งโรงพยาบาล หลังปวดหัวและอาเจียนอย่างรุนแรง

ภูมิภาค
25 พ.ย. 53
09:03
119
Logo Thai PBS
หามเด็กนร.กว่า 50 คนส่งโรงพยาบาล หลังปวดหัวและอาเจียนอย่างรุนแรง

ลูกเสือและเนตรนารีในจังหวัดปทุมธานีกว่า 50 คน เกิดอาการปวดหัว และอาเจียนอย่างรุนแรง ขณะร่วมกิจกรรมในวันลูกเสือ บริเวณหน้าสนามองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานีเจ้าหน้าที่และครูโรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดปทุมธานี ต้องนำเด็กนักเรียนที่มีอาการปวดหัว อาเจียน และหายใจไม่ออก ส่งสถานีอนามัยขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง หลังเด็กกว่า 50 คนเกิดอาการขึ้นพร้อมกันขณะกำลังร่วมกิจกรรมวันวชิราวุธ หรือ วันลูกเสือ

โดยในวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ใช้พื้นที่สนามด้านหน้าจัดกิจกรรมวันลูกเสือ ซึ่งมีลูกเสือและเนตรนารีจากโรงเรียน 20 แห่งนักเรียนกว่า 2,000 คนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้

ขณะที่เด็กนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ปทุมธานี บอกว่า เมื่อช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่นำขนมปังแซนวิชพร้อมน้ำดื่มมาแจก โดยขณะกำลังยืนเข้าแถวจึงรู้สึกปวดหัว และหายใจไม่ออก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ส่งเด็กไปปฐมพยาบาลยังสถานีอนามัยใกล้เคียง และยังส่งไปที่โรงพยาบาลปทุมธานี โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส และโรงพยาบาลปทุมเวช ล่าสุดยังมีเด็กนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปทุมเวชอีกประมาณ 13 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง