"พล.อ.ประวิตร" เชื่อคนส่วนใหญ่ยอมรับร่างรัฐธรรมนูญ

การเมือง
29 เม.ย. 58
09:31
132
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" เชื่อคนส่วนใหญ่ยอมรับร่างรัฐธรรมนูญ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุประเด็นที่แต่ละกระทรวงให้ความสำคัญในข้อบัญญัติของร่างรัฐธรรมนูญ คือการเมืองภาคราชการ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวย้ำให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงอนาคตของประเทศจึงเชื่อมั่นว่าท้ายที่สุดแล้วร่างรัฐธรรมนูญจะออกมาดีที่สุดและคนส่วนใหญ่ยอมรับได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและในฐานะที่ปรึกษา คสช. ระบุถึงการยกร่างรัฐธรรมนูญว่าต้องเป็นไปตามขั้นตอนและโรดแมปของ คสช. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาศึกษารายละเอียด รวมถึง ครม.และ คสช.ที่จะร่วมพิจารณาเสนอแนะเพื่อการแก้ไขและปรับปรุงให้ได้ร่างรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุด

พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงอนาคตของประเทศและมั่นใจว่าท้ายที่สุดแล้วร่างรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์จะดีที่สุดและคนส่วนใหญ่ยอมรับได้

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดทำคำขอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ โดย ครม.ว่าอยู่ระหว่างแต่ละกระทรวงที่จะศึกษาและจัดทำความเห็น ก่อนส่งกลับมาให้ภายในวันที่ 14 พ.ค.นี้ และนำไปพิจารณาร่วมกันในที่ประชุม ครม.-คสช. วันที่ 19 พ.ค.นี้ นายวิษณุ เปิดเผยว่า ประเด็นที่ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญนั้น จะเกี่ยวข้องกับการเมืองภาคราชการแต่ยอมรับว่า มีเรื่องระบบการเมืองด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง