กรมราชทัณฑ์เตรียมสอบนักโทษเผาเรือนจำลพบุรี

สังคม
26 พ.ย. 53
05:08
261
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์เตรียมสอบนักโทษเผาเรือนจำลพบุรี


อธิบดีกรมราชทัณฑ์ระบุว่าความเสียหายของเรือนจำลพบุรี มีค่อนข้างมาก ต้องใช้งบประมาณจำนวนมากในการปรับปรุง และเตรียมส่งเจ้าหน้าไปสอบปากคำเพิ่มเติมบรรดาแกนนำนักโทษ ที่ก่อเหตุเผาเรือนจำนายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ยังคงมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการจัดการ และดูแลความเรียบร้อย เพื่อให้เรือนจำกลางลพบุรีกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ โดยจะมีการตรวจสอบเพิ่มเติมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ได้ขอเวลาในการจัดการทุกอย่างให้เป็นที่เรียบร้อยก่อน จะได้มีการเปิดเผยรายชื่อของผู้ถูกคุมขังชายที่กระจายไปควบคุมตัวที่เรือนจำอื่นว่ามีใคร และอยู่ที่ไหนกันบ้าง เพื่อให้ญาติของนักโทษได้เข้าเยี่ยม ส่วนการควบคุมหรือดูแลความประพฤติเป็นหน้าที่ของเรือนจำต่างๆที่รับตัวไป แต่ในส่วนของกรมราชทัณฑ์จะมีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบสวนเพิ่มเติม

ขณะที่การเอาผิด หรือ ลงโทษ ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ตามกฎหมาย และกฎระเบียบที่มีอยู่แล้ว ซึ่งก็เห็นว่ามีอยู่ 2 ประเด็น คือการกระด้างกระเดื่องต่อคำสั่งเจ้าหน้าที่ และการทำลายทรัพย์สิน โดยยอมรับว่าความเสียหายต่อทรัพย์สินนั้นค่อนข้างมาก และคงต้องใช้งบประมาณจำนวนมากในการปรับปรุงจัดการ โดยอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง