สภากาชาดไทยเผยยอดบริจาคเงินช่วยเหตุแผ่นดินไหวเนปาล อยู่ที่ 20 ล้านบาท

สังคม
29 เม.ย. 58
12:27
212
Logo Thai PBS
สภากาชาดไทยเผยยอดบริจาคเงินช่วยเหตุแผ่นดินไหวเนปาล อยู่ที่ 20 ล้านบาท

สภากาชาดไทย เปิดเผยยอดเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเนปาล ขณะนี้อยู่ที่ 20 ล้านบาท โดยอยู่ระหว่างรอการประสานงาน เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถส่งความช่วยเหลือชุดแรก ได้แก่ ชุดยังชีพ ถุงบรรจุศพ เต็นท์ ถุงบรรจุเลือด พร้อมคณะแพทย์อีก 1 ชุด ในวันที่ 1 พ.ค.2558

นายสวนิต คงสิริ ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ เปิดเผยว่าในช่วงเช้าวันนี้ (29 เม.ย.2558) ยอดเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเนปาล อยู่ที่ 20 ล้านบาท โดยสภากาชาดจะส่งความช่วยเหลือชุดแรก ได้แก่ ชุดยังชีพ ถุงบรรจุศพ เต็นท์ ถุงบรรจุเลือด พร้อมคณะแพทย์อีก 1 ชุด ซึ่งสภากาชาดเนปาลต้องมีการหารือกับศุลกากร ตรวจคนเข้าเมือง และท่าอากาศยานตรีพูวัน เพื่อเตรียมความพร้อมและยืนยันว่าสภากาชาดของไทยจะสามารถนำของไปส่งได้เมื่อไหร่ เนื่องจากขณะนี้ท่าอากาศยานตรีพูวันมีความแออัดมาก โดยสามารถรองรับเที่ยวบินได้เพียง 130 เที่ยวบินต่อวัน หรือประมาณชั่วโมงละ 5 เที่ยวบิน เบื้องต้นคาดว่าจะส่งความช่วยเหลือไปในวันที่ 2 พ.ค.2558 แต่ยังรอการประสานของสภากาชาดเนปาล

ขณะที่ความช่วยเหลือชุดที่ 2 สภากาชาดไทยได้เตรียมเครื่องกรองน้ำและเครื่องทำน้ำสะอาด ซึ่งขณะนี้ผู้ประสบภัยกำลังขาดแคลนน้ำดื่มและน้ำใช้ นอกจากนี้ นายสวนิต ยังแนะนำให้ผู้บริจาคตรวจสอบบัญชีให้ถูกต้องก่อนโอนเงิน ภายหลังมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อของสภากาชาดไทย

ทั้งนี้ประชาชนสามารถร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยกับสภากาชาดไทย ผ่านบัญชี "สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ" ธนาคารกสิกรไทย สาขาสีลม ประเภทบัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 001-1-34567-0 สอบถามโทร. 02-256-4440-3


ข่าวที่เกี่ยวข้อง