ศาลฎีกาตัดสินคดีจดทะเบียนซ้ำซ้อนสมาคมมวยสากล

กีฬา
29 เม.ย. 58
13:06
225
Logo Thai PBS
ศาลฎีกาตัดสินคดีจดทะเบียนซ้ำซ้อนสมาคมมวยสากล

คดีระหว่างสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฟ้องสมาคมมวยใหม่ของนายวิชัย ชุณหวชิระ จดทะเบียนซ้ำซ้อน ล่าสุดศาลฎีกาได้ตัดสินให้สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยของพลเอกทวีป จันทรโรจน์ ยังเป็นนิติบุคคลอย่างถูกต้อง ส่งผลให้สมาคมมวยใหม่จดทะเบียนซ้ำซ้อน แต่ทิศทางในการเจรจาเพื่อหาทางออกจากนี้คือการเจรจาเพื่อให้สมาคมมวยใหม่เข้าร่วมทำงานกับสมาคมมวยเก่าภายใต้ชื่อสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย

ผลการพิพากษาของศาลฎีกาส่งผลให้สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมการแข่งขันและมีบทบาทหน้าที่ในฐานะนิติบุคคล สามารถเรียกร้องสิทธิ์ที่ถูกระงับแทรงแทรงกลับคืนมาได้ หลังถูกการกีฬาแห่งประเทศไทยสั่งเพิกถอนไม่ให้สมาคมใช้คำว่าแห่งประเทศไทยจากเหตุที่มีปัญหากับไอบ้า ซึ่งจะทำให้มี 2 สมาคมมวยในเวลาเดียวกัน

ขณะที่นายอธิปรัฐกาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมยิงืนแห่งประเทศไทย ซึ้่งทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานให้กับพลเอกทวีป จันทรโรจน์ เปิดเผยว่าแนวทางการพิพากษาของศาลฎีกา ทำให้สมาคมสามารถฟ้องร้องต่อศาลปกครอง ศาลแพ่ง และศาลอาญา แต่จะเกิดความเสียหายมาก

สำหรับแนวทางแก้ปัญหาต้องเจรจาระหว่าง 2 สมาคม โดยสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยพร้อมจะควบรวมกิจการกับสมาคมใหม่ โดยมีข้อแม้ต้องใช้ชื่อสมาคมมวยเก่า

“มีความพยายามในการประสานงานกับผู้บริหารสมาคมมวยใหม่เพื่อเสนอทางออกที่ประณีประนอมที่สุด แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับจากสมาคมมวยใหม่ นอกจากนั้นยังยืนยันว่าสมาคมมวยเก่ามีความชอบธรรมจากการถูกกล่าวหาเพราะชนะคดีในศาลกีฬาโลกแล้ว” นายอธิปรัฐ กล่าว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง