ปชป.เตรียมยื่นศาลรธน.จำหน่ายคดีเงินบริจาค 258 ล้าน

การเมือง
29 พ.ย. 53
13:14
67
Logo Thai PBS
ปชป.เตรียมยื่นศาลรธน.จำหน่ายคดีเงินบริจาค 258 ล้าน

ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์เตรียมทำหนังสือถึงศาลรัฐธรรมนูญให้จำหน่ายคดีการรับเงินบริจาค 258 ล้านบาทเนื่องจากเข้าข่ายไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมายเช่นเดียวกับคดีเงินพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาทที่ศาลฯยกคำร้อง ขณะที่นายกรัฐมนตรีไม่ขอวิจารณ์คำวินิจฉัย โดยยืนยันว่าพรรคได้ต่อสู้คดีตามแนวทางกฎหมายไม่ได้เป็นเรื่องของสองมาตรฐาน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์เพื่อแถลงขอบคุณกลุ่มผู้สนับสนุนพรรค และ คณะทำงานกฎหมายในการต่อสู้คดี โดยพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาบ้านเมืองในฐานะที่พรรคเป็นแกนนำรัฐบาลต่อไป ซึ่งยอมรับว่ายังกังวลกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมภายหลังจากนี้ โดยต้องการให้ทุกฝ่ายเคารพการวินิจฉัยของศาล

นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ทนายความต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ทีมกฎหมายของพรรคจะทำหนังสือยื่นคำร้อง ถึงศาลรัฐธรรมนูญขอให้จำหน่ายคดีการร้องให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีการรับเงินบริจาคจากบริษัท ทีพีไอ จำนวน 258 ล้านบาท เพราะถือว่าผู้ร้องยื่นคำร้องเกินกว่า 30 วันแล้ว

ขณะที่นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.จังหวัดแพร่ พรรคเพื่อไทย มองว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญควรจะวินิจฉัยข้อเท็จจริงในเรื่องการกระทำความผิดด้วย นอกจากจะยกคำร้องเพียงเพราะการยื่นคำร้องล่าช้าเกินกว่า 15 วันซึ่งเป็นเรื่องทางเทคนิคและเชื่อว่า ประเด็นนี้จะกลายเป็นข้อขัดแย้ง และเกิดคำถามต่อสังคมต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง