พบวัตถุคล้ายระเบิดหน้าบ้านผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย

ภูมิภาค
29 พ.ย. 53
00:04
40
Logo Thai PBS
พบวัตถุคล้ายระเบิดหน้าบ้านผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย

คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา ส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าวป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรม ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จังหวัดนครราชสีมา หลังพบวัตถุคล้ายระเบิดหน้าบ้านผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย
พ.ต.อ.สว่างวงศ์ จงสมชัย ผู้กำกับการ สภ.โชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ชุดเก็บกู้ระเบิด กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ได้เข้าเก็บกู้วัตถุคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง ที่ถูกนำมาทิ้ง 2 จุด ในตำบลละลมใหม่พัฒนา อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเช้าวานนี้ (28 พ.ย.) โดยจุดแรก ถูกทิ้งไว้ในทุ่งนา หน้าบ้านพักนายมะณะ เปลื้องกระโทก อดีตกำนันตำบลละลมใหม่พัฒนา และบริเวณทางเข้าบ้านนายสุวิทย์ ไชยมะเริง ผู้ใหญ่บ้านละลม หมู่ 4 ห่างจุดแรกประมาณ 1 กิโลเมตร จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นระเบิดที่ใช้ท่อพีวีซี บรรจุด้วยทรายและดินดำ แต่ไม่ได้ต่อวงจรให้ทำงาน ซึ่งตำรวจ ได้สอบปากคำพยาน เบื้องต้นสันนิษฐานไว้ 3 ประเด็น คือ เรื่องการเมือง เนื่องจากจุดที่พบอยู่บริเวณหน้าบ้านผู้ให้การสนับสนุนผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ความขัดแย้งส่วนตัว และความคึกคะนองของวัยรุ่น
ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวการทุจริตเลือกตั้ง และการก่อเหตุอาชญากรรมหลังเหตุการณ์นี้เช่นกัน เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมา เป็น 1 ใน 3 จังหวัด ที่จัดให้มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ที่มีการแข่งขันกันรุนแรง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง