ตำรวจทางหลวงแนะเส้นทางจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์"สายเหนือ-อีสาน-ใต้"

อาชญากรรม
10 เม.ย. 58
05:18
528
Logo Thai PBS
ตำรวจทางหลวงแนะเส้นทางจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์"สายเหนือ-อีสาน-ใต้"

ตำรวจทางหลวงแนะเส้นทางการจราจรเพื่อหลีกเลี่ยงรดติดขัดและอุบัติเหตุในการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลในเส้นทางสายเหนือ อีสานและใต้ ติดต่อขอความช่วยเหลือสอบถามเส้นทางโทร 1193

วันนี้ (10 เม.ย.2588) พ.ต.อ.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ รองผู้บังคับการ ตำรวจทางหลวง กล่าวว่า กองบังคับการตำรวจทางหลวง กรมทางหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมวางแผนเพื่อลดอุบัติเหตุและลดการจราจรที่ติดขัด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เบื้องต้นสถานีตำรวจทางหลวงทั่วประเทศประสานไปยังผู้รับเหมาก่อสร้างที่ดำเนินการรซ่อม สร้างถนน การสร้างที่กลับรถ ให้เร่งดำเนินการเพื่อให้สามารถใช้พื้นที่ได้ชั่วคราวเพื่อลดปัญหาจราจรติดขัดและลดการเกิดอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ ได้จัดทำป้ายเตือนในจุดเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ จัดรถวิทยุประจำในจุดที่มักเกิดเหตุเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและอาชญากรรมรวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เข้าประจำจุดสำคัญเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เช่น ถนนสาย 304 ซึ่งประชาชนนิยมใช้เป็นเส้นทางหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด ,ถนนสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี เพื่อไปยังภาคเหนือผ่าน จ.สุพรรณบุรี จ.ชัยนาท และ จ.นครสวรรค์ 

รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ยังเตือนให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายในเส้นทางต่าง ๆ เช่น เส้นทางภาคเหนือในเส้นทางขึ้นดอยขุนตาน ระหว่าง จ.ลำปาง ก่อนถึงทางโค้ง ซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งได้จัดทำป้ายขนาดใหญ่เพื่อเตือนสติแล้ว รวมถึงมีจุดบริการตู้ยามของตำรวจทางหลวงไว้บริการประชาชนด้วย ทั้งนี้จุดเสี่ยงในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวม 90 กว่าจุด

พ.ต.อ.อรรถวุฒิ กล่าวว่า คาดว่าหลังจากเวลาประมาณ 12.00 น.ประชาชนจะทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯเพื่อกลับภูมิลำเนา โดยแนะนำให้ประชาชนเลือกใช้ทางหลีกและทางเลี่ยงการจราจรติดขัด โดยเส้นทางมุ่งไปภาคตะวันออกให้ใช้เส้นทางสาย 304 วังน้ำเขียว , เส้นทาง กรุงเทพฯ- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ใช้เส้นทางสุวินทวงศ์ ออกถนนสาย 304 เนื่องจากหากเดินทางโดยเส้นทางถนนสายมิตรภาพปริมาณรถจะมาก

ขณะที่ภาคเหนือให้ใช้เส้นทางสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี จ.ชัยนาท และ จ.นครสวรค์ ขณะที่ภาคใต้หลีกเลี่ยงถนนบรมราชชนนีเนื่องจากมีการติดขัดบริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 4 และ สาย 5

นอกจากนี้ หากประชาชนต้องใช้บริการหรือเกิดปัญหาขณะเดินทางสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือจากตำรวจและสอบถามเส้นได้ที่เบอร์ 1193


ข่าวที่เกี่ยวข้อง