ครม.เผยแพร่เหตุผลประกอบคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

การเมือง
30 พ.ย. 53
09:27
72
Logo Thai PBS
ครม.เผยแพร่เหตุผลประกอบคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ


ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมอบหมายให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสื่อ ดำเนินการเผยแพร่ ทำความเข้าใจ เหตุผลในคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ต่อประชาชนอย่างละเอียด พร้อมให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีจัดระบบดูแลความปลอดภยให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ หลังมีการร้องเรียนว่าถูกข่มขู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้คณะรัฐมนตรีเดินหน้าทำงานต่อไป ภายหลังที่ผ่านพ้นคดียุบพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว พร้อมมอบหมายให้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลด้านสื่อได้ทำการเผยแพร่ ทำความเข้าใจ เหตุผลคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอย่างละเอียด และต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องใช้เวลามากพอสมควรในการทำความเข้าใจ และให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดระบบดูแลความปลอดภัยศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากมีการร้องเรียนถึงการข่มขู่ คุกคาม

สำหรับการจัดงานเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ที่มีการจัดงานในทุกหน่วยงานนั้น นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกหน่วยงานประสานงานไปยังศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในฐานะที่เป็นหน่วยงานกลาง ตลอดจนประสานไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นอกจากนี้ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ในฐานะตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลได้แสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรี และพร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง