“รัสเซีย” เป็นเต็ง 1 ที่อาจได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพบอลโลกในปี 2018

กีฬา
1 ธ.ค. 53
12:13
39
Logo Thai PBS
“รัสเซีย” เป็นเต็ง 1 ที่อาจได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพบอลโลกในปี 2018

คณะทำงานเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของอังกฤษ เดินหน้าเต็มที่ในการขอคะแนนเสียงจากชาติสมาชิก ก่อนถึงวันลงคะแนนเสียงในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตอนนี้รัสเซียกลายมาเป็นเต็ง 1 ที่น่าจะได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพในปี 2018

หลังจากเหตุการณ์ที่ พาโนราม่า ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่ในสมาคมฟุตบอลอังกฤษไปทำเรื่องไม่โปร่งใสด้วยการซื้อคะแนนเสียงจากสมาชิกของฟีฟ่าที่มีสิทธิ์ลงคะแนน จนถูกสำนักข่าว บีบีซี นำไปเผยแพร่จนเป็นข่าวใหญ่และมีผลอย่างมากที่ทำให้หลายฝ่ายคาดว่าคะแนนเสียงของอังกฤษที่เคยเป็นตัวเต็ง นั้นตกลงไปอย่างมาก

ล่าสุดตัวแทนของสมาคมฟุตบอลอังกฤษที่ประกอบไปด้วย เจ้าชาย วิลเลี่ยมส์ นายเดวิด คาเมร่อน นายกรัฐมนตรี และ เดวิด เบ็คแฮม ได้เดินทางไปที่ซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์แล้วเพื่อพบปะกับสมาชิกของฟีฟ่าเพื่อขอคะแนนเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนจะถึงวันลงคะแนนพรุ่งนี้ตามเวลาท้องถิ่น

โดยช่วงนี้ถือเป็นโอกาสดีของอังกฤษที่จะหาคะแนนเสียงเพิ่มเติมจากส่วนที่หายไปเนื่องจาก นาย วลาดิเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีของรัสเซียและเป็นผู้สนับสนุนหลักของรัสเซียมีกำหนดการเดินทางมาถึง สวิสเซอร์แลนด์ ก่อนพิธีลงคะแนนจะเริ่มขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นทำให้ นาย ปูติน ไม่มีโอกาสขอคะแนนเสียงช่วงสุดท้ายจากชาติสมาชิกอื่นๆ

มีรายงานว่าเดวิด เบ็คแฮม ได้เดินทางไปพบกับสมาชิกของฟีฟ่า เป็นการส่วนตัวและได้เดินทางไปยังโรงเรียนท้องถิ่นแห่งหนึ่งในซูริค เพื่อสอนฟุตบอลให้กับเยาวชน และเป็นการขอคะแนนจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ อีกด้วย

นอกจากรัสเซีย ที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็นม้ามืดแล้ว อังกฤษ ยังต้องแข่งขันกับ ฮอลแลนด์ และ เบลเยี่ยม ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วม ซึ่งทั้ง 2 ประเทศมี รุด กุลลิด และ แฮร์รี่ บีน เป็นทีมงาน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง