นปช.นัดชุมนุม 10 ธ.ค.รำลึกเหตุสลายชุมนุม

การเมือง
1 ธ.ค. 53
09:24
116
Logo Thai PBS
นปช.นัดชุมนุม 10 ธ.ค.รำลึกเหตุสลายชุมนุม

กลุ่ม นปช.นัดชุมนุมวันที่ 10 ธ.ค.นี้ เพื่อรำลึกเหตุการณ์ความสูญเสียจากการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย.

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รุ่นที่ 2 ซึ่งมีนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ เป็นรักษาการประธาน นปช. พร้อมด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.รุ่นแรก แถลงนัดชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันรัฐธรรมนูญ เพื่อไว้อาลัยในเหตุการณ์สูญเสียเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 17.00 น. พร้อมย้ำที่จะชุมนุมอย่างสงบ ด้วยการปล่อยนกเป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพ และจุดเทียนรำลึกให้แก้ผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช.

นางธาดา กล่าวย้ำถึงการจัดตั้งแกนนำ นปช.รุ่น 2 ว่า มีเป้าหมาย 4 ข้อ ได้แก่ การรณรงค์ให้ปล่อยตัวแกนนำ นปช., การเยียวยาแก่ผู้สูญเสีย, การเรียกร้องความยุติธรรม และยกระดับการต่อสู้ด้วยองค์ความรู้อย่างสันติ

ขณะที่นายจตุพร ระบุว่า จะทำหน้าที่เพียงแนวร่วม นปช.เท่านั้น เนื่องจากยังไม่มั่นใจว่าอาจต้องถูกคุมขังหรือไม่ หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ยื่นคัดค้านการประกันตัวในคดีก่อการร้ายสำเร็จ พร้อมย้ำในข้อเรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้งคณะ หรือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แสดงความรับผิดชอบต่อคำวินิจฉัยให้ยกคำร้องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ที่ไม่เป็นธรรมและขัดต่อหลักกฎหมาย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง