ทั่วโลก เผชิญภัยธรรมชาติรุนแรง

ต่างประเทศ
2 ธ.ค. 53
01:30
112
Logo Thai PBS
ทั่วโลก เผชิญภัยธรรมชาติรุนแรง

หลายประเทศทั่วโลก เผชิญภัยธรรมชาติรุนแรง โดยที่ยุโรป เกิดพายุหิมะ ส่วนสหรัฐฯ เผชิญพายุทอร์นาโด ขณะที่เวเนซุเอล่า ประสบอุทกภัยที่รุนแรงที่สุดในรอบหลายสิบปี
สภาพอากาศหนาวจัดในยุโรป ส่งผลกระทบทั่วภูมิภาค โดยที่อังกฤษ เกิดหิมะตกต่อเนื่อง ทำให้โรงเรียนและธุรกิจร้านค้าหลายแห่งต้องปิดตัว ส่วนสภาพอากาศที่หนาวเย็นในโปแลนด์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 8 คน ส่วนใหญ่เป็นคนเมาและคนเรร่อน

ด้านประเทศกรีซ เผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัด โดยอุณหภูมิในกรุงเอเธนส์ปรับตัวสูง 25 องศาเซลเซียส จากปกติอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 17-18 องศาเซลเซียส ขณะที่สหรัฐ เกิดพายุทอร์นาโดที่มีความเร็วลมสูงสุด 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดถล่มเมืองบูฟอร์ดในรัฐจอร์เจีย ทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 50 หลัง เสาไฟฟ้าหักโค่น แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

ส่วนประเทศเวเนซุเอล่า เผชิญกับอุทกภัยที่รุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปี หลังเกิดฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 25 คน และประชาชนประมาณ 33,000 คนต้องอพยพหนีน้ำ โดยขณะนี้นายฮูโก้ ชาเวซ ประธานาธิบดีเวเนซุเอล่า ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 3 รัฐทางตอนเหนือ รวมทั้งกรุงคาราคัส ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากอุทกภัยที่เกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง